Nắng nóng ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân

Thứ 7, 22/06/2019 | 18:05:07
358 lượt xem

Thời tiết nắng nóng gay gắt những ngày này đang gây ra ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

Hơn 1 tuần nay, vợ chồng ông Trần Ngọc Bảo, ở phường Đề Thám, thành phố Thái Bình rất ít khi ra khỏi nhà vì sợ nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Ông Trần Ngọc Bảo, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình: Nắng nóng quá, chúng tôi chỉ ở trong nhà thôi chứ giờ 80 tuổi rồi ra ngoài đường trời nắng nóng lại đau ốm.

Những ngày gần đây, nhiệt độ ngoài trời có khi lên tới 39 độ C. Thậm chí đạt ngưỡng 40 độ C. Trong khi nhiều người tìm cách tránh nắng, tránh nóng, thì vẫn còn rất đông người lao động vì cuộc sống mưu sinh mà phải vất vả làm việc ngoài trời nắng.

Lái xe ôm tại bến xe khách Thái Bình: Nắng nóng thế này người ta cũng chẳng đi xe ôm, chủ yếu đi mấy xe ô tô đưa đón tận nhà. Chúng tôi làm ngày được có mấy chuyến thôi.

Người bán hàng tại chợ Đề Thám, thành phố Thái Bình: Chúng tôi là người nông dân chỉ trông vào mớ rau con cá, bán được có mấy đồng mà nắng như này thì rau nhanh héo.

Dự báo thời tiết nắng nóng gay gắt còn kéo dài nhiều ngày. Để tránh tác hại của nắng nóng với sức khỏe, khi làm việc ngoài trời, người lao động nên có những biện pháp che chắn cơ thể như đội nón rộng vành, đeo kính mát, mặc áo dài tay, đeo khẩu trang, uống nhiều nước. Trong khoảng thời gian từ 10 giờ trưa đến 14 giờ chiều là đỉnh điểm tác động của tia cực tím, người dân nên hạn chế đi ra ngoài, đặc biệt đối với người già và trẻ nhỏ./.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...