Những ngày hè ý nghĩa ở học kỳ trong quân đội

Thứ 7, 22/06/2019 | 17:28:36
943 lượt xem

Học kỳ trong quân đội - đang là chương trình thu hút mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh mỗi khi hè về. Đây là 1 trong những chương trình bổ ích, lý thú có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh, giúp các em tự tin trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Một ngày mới của các học viên bắt đầu từ 5 giờ, kết thúc vào lúc 21 giờ 30 phút. Riêng điều này không dễ dàng ngay với 115 em nhỏ tham gia khóa học. 8 ngày lần lượt từ bài học đầu tiên gấp chăn màn đến đội hình đội ngũ, đánh trận giả…Thế nhưng em nào cũng tỏ ra hào hứng, thích thú.

Em Nguyễn Lê Sơn, thành phố Hà Nội: Lần đầu tiên xa nhà, con cảm thấy rất là nhớ bố mẹ nhưng khi ở đây được vài hôm con cảm thấy rất là vui khi được tham gia các trò chơi, được dậy gấp chăn màn, được làm quen với các bạn mới.

Tính nề nếp, tự lập thì được rèn bằng cách tự giặt quần áo, tự rửa bát sau mỗi bữa ăn. Sau những ngày trải nghiệm tại học kỳ quân đội, các em đều thể hiện sự thay đổi. Nhiều em nhỏ khi ở nhà chưa bao giờ phải động tay vào bất cứ việc gì dù là nhỏ nhất, nhưng sau mấy ngày trong “quân ngũ” đã biết tự tự giác hơn, chăm chỉ hơn.

Em Vũ Hải Yến, thành phố Thái Bình: Ở nhà thì con không phải làm gì cả nhưng khi đến học kỳ trong quân đội, ở đây con được các anh chị phụ trách dạy gấp chăn màn giao tiếp với bạn bè, để con tự tin hơn, trưởng thành hơn.

Em Phạm Việt Minh Triết, thành phố Thái Bình: Con muốn nhắn nhủ tới ông bà bố mẹ của con là mọi người cứ yên tâm, con ở đây sẽ cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt.

Cùng với đó rất nhiều kỹ năng sinh tồn cũng được huấn luyện để các em không chỉ biết đoàn kết và học cách yêu thương bạn bè, giúp nhau tiến bộ mà còn biết suy nghĩ thay đổi bản thân thông qua những chuyên đề ý nghĩa được lồng ghép khéo léo và chương trình.

Chị Nguyễn Thị Thơm, Phó bí thư đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Bình: Chương trình nhằm giáo dục nhân cách, nâng cao tính tổ chức, kỷ luật, tính tập thể, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử, tinh thần đoàn kết, gắn kết tình cảm giữa cá nhân với gia đình và bạn bè, đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn.... Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn góp phần xây dựng một lớp thanh niên Việt Nam tiên tiến, năng động, mạnh mẽ, luôn vững vàng trong cuộc sống và cống hiến hết mình cho Tổ quốc.Với những trải nghiệm qua sân chơi bổ ích này, các chiến sĩ nhí không chỉ có thêm kỷ niệm trong môi trường quân đội, vui vẻ, đoàn kết mà còn được rèn tính kỷ luật, tinh thần sẻ chia. Hoạt động này góp thêm vào hành trang giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống./.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...