Thủ khoa trường chuyên và niềm say mê toán học

Thứ 7, 22/06/2019 | 17:17:59
1,731 lượt xem

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên vừa qua, em Vũ Đình Đăng cựu học sinh Trường THCS Vũ Hội, huyện Vũ Thư giành được 45,25 điểm, trở thành thủ khoa môn Toán, đồng thời cũng là thủ khoa đầu vào của Trường THPT Chuyên Thái Bình. Kết quả này không chỉ cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ mà còn thể hiện niềm say mê của Đăng với toán học.

Những ngày này, cái tên Vũ Đình Đăng luôn được nhiều người dân xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình nhắc đến. Bởi trong kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên Thái Bình vừa qua, Đăng đã xuất sắc trở thành thủ khoa môn Toán và thủ khoa đầu vào với số điểm cụ thể Tiếng Anh 8,75; Ngữ Văn 8,25; Toán 9,25 và Toán Chuyên 9,5.

Em Vũ Đình Đăng – Cựu học sinh THCS Vũ Hội, huyện Vũ Thư: Trước khi đi thi thì em cũng đã tự đặt mục tiêu cho mình là sẽ được 8 điểm môn chuyên, nhưng mà khi biết tin mình được thủ khoa đầu vào và thủ khoa chuyên toán thì e khá là bất ngờ và rất là vui.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, khi cả ông bà nội và bố mẹ đều là giáo viên. Vậy nên ngay từ nhỏ Vũ Đình Đăng đã rất ham học hỏi. Với Đăng, Toán khiến em phải tư duy, đầu tư suy nghĩ và điều quan trọng hơn là tự mình tìm ra những điều mà mình chưa biết. Chính vì vậy, môn yêu thích này luôn tạo cho em sự hứng khởi, khơi nguồn sáng tạo để em chinh phục những bài tập khó.

Em Vũ Đình Đăng – Cựu học sinh THCS Vũ Hội, huyện Vũ Thư: Em cũng lên mạng để tìm tòi nhiều kiến thức trên đó và em cũng phân bố thời gian học vừa học vừa thư giãn để có kết quả tốt nhất.

Anh Vũ Đình Khuyến - bố em Vũ Đình Đăng: Tôi luôn nhắc nhở cháu phải làm sao phát huy hết khả năng của bản thân và không đặt nặng thành tích cho cháu, có thành tích là tốt, để là động lực phấn đấu, nhưng không đặt nặng vấn đề đó để không gây áp lực cho cháu.

Đến Trường THCS Vũ Hội, trò chuyện với các thầy cô, bạn bè của Vũ Đình Đăng, ai cũng khen em siêng năng, chăm chỉ và đặc biệt là rất cẩn thận. Bởi thế bạn bè luôn nể phục Đăng ở khả năng kiếm được điểm tối đa khi làm bài và luôn dẫn đầu trong các kỳ thi.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Chung – Hiệu trưởng trường THCS Vũ Hội, huyện Vũ Thư: Bốn năm học tại trường THCS Vũ Hội, em Đăng là 1 học sinh rất  ngoan, chăm chỉ. Đặc biệt là 1 trong những em có tố chất học bộ môn toán rất là tốt, khi gặp những bài toán khó đều tìm ra những cách giải hay, sáng tạo và tận dụng mọi thời gian để học tập.

“ Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, đây chính là phương châm học tập của Vũ Đình Đăng. Tin rằng, với sự kiên trì, nỗ lực ấy, Đăng sẽ ngày càng gặt hái thành công trên con đường mà em đang hướng đến và làm rạng danh quê hương Thái Bình./.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...