Những khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết trong thực hiện sáp nhập thôn, tổ dân phố

Thứ 7, 22/06/2019 | 17:06:22
617 lượt xem

Các cấp ủy, chính quyền địa phương, cũng như các sở ngành liên quan đã và đang triển khai các bước, quy trình sáp nhập thôn tổ, dân phố theo đúng lộ trình, nội dung kế hoạch số 55 của UBND tỉnh, ban hành ngày 9/5/2019. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ kịp thời.

Vấn đề trăn trở của nhiều xã, phường là lựa chọn đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố nhiệt huyết, có năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới.

Ông Bùi Minh Vượng, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình: Cán bộ phải trẻ, tinh thần trách nhiệm cao. Nếu cán bộ ở các cơ quan nhà nước về mà không quen, thứ 2 không có trách nhiệm thì không hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Bùi Mạnh Hà, Chủ tịch UBND xã Thanh tân, huyện Kiến Xương: Rõ ràng là cấp ủy phải có chủ trương, có sự lãnh đạo, chỉ đạo, rồi chính quyền địa phương phải cụ thể hóa chủ trương của cấp ủy. Đặc biệt, trong quá trình  lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý làm sao phải phù hợp với đặc điểm của từng thôn, từng địa phương.

Ở không ít địa phương, quy mô nhà văn hóa thôn, tổ dân phố  chưa  đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, hội họp của đảng viên và nhân dân, do tăng số lượng. Một số giấy tờ của người dân liên quan đến địa chỉ hộ gia đình bị thay đổi, sau sáp nhập.

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình: Thành phố Thái Bình sẽ có những giải pháp nhất định để  tập trung cho sự lãnh đạo, chỉ đạo làm sao sau khi sáp nhập không ảnh hưởng lớn đến việc của các tập thể, các tổ dân phố và đặc biệt là của công dân.

Hiện các địa phương đang triển khai các giải pháp giải quyết những khó khăn, phát sinh trong quá trình thực hiện sáp nhập thôn, tổ dân phố để triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh./.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...