Đảm bảo cung ứng điện cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Thứ 5, 20/06/2019 | 10:21:16
494 lượt xem

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 bắt đầu từ ngày 25/6 - 27/6. Để góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Công ty Điện lực Thái Bình đã và đang thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn tại các điểm thi trong tỉnh.

Điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi có 35 phòng thi với 833 thí sinh dự thi. Để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhà trường đã tăng cường phối hợp với ngành điện thực hiện nhiều biện pháp kiểm tra đường dây, hệ thống điện và trạm biến áp riêng đặt tại trường. 

Cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi: Đối với các phòng thi, chúng tôi cũng đã rà soát kiểm tra toàn bộ từ công tắc, ánh sáng, đèn điện sáng rồi quạt mát để tất cả phòng thi đảm bảo đủ ánh sáng, quạt mát cho các thí sinh.   

 Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Thái Bình có 34 điểm thi, 811 phòng thi với hơn 19.100 thí sinh. Để bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn cho kỳ thi, Công ty Điện lực Thái Bình đã thực hiện thí nghiệm, kiểm tra các trạm trung gian 35/10kV trên địa bàn tỉnh, đồng thời xử lý các khiếm khuyết trên đường dây trung thế, mang tải của các trạm biến áp để có kế hoạch luân chuyển tránh quá tải, giảm sự cố khi cấp điện. 

Anh Vũ Ngọc Sơn, Đội trưởng đội quản lý tổng hợp số 3, Điện lực thành phố Thái Bình: Tại mỗi điểm thi trên địa bàn chúng tôi bên điện lực sẽ bố trí 2 nhân viên túc trực thường xuyên 24/24 tại thời điểm thi diễn ra và có các cách khắc phục nhanh nhất có thể để đảm bảo cuộc thi được tốt nhất.   

Về phương án đảm bảo cấp điện cho kỳ thi THPT quốc gia, ông Lê Bá Quyến, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Ngoài hệ thống lưới điện quốc gia mà chúng tôi đã có phương án cấp điện, tại các điểm thi chúng tôi đã chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố  phối hợp với hội đồng thi chuẩn bị nguồn dự phòng, ưu tiên cấp điện cho các cơ sở in sao, bảo lưu đề cũng như quá trình chấm thi khi kỳ thi kết thúc. 

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, hàng ngày các đơn vị điện lực trực thuộc cũng sẽ báo cáo thường xuyên về công ty việc thực hiện cung cấp điện và báo cáo tổng hợp sau khi kết thúc kỳ thi. Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Thái Bình đã sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới./.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...