Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác dân số

Thứ 5, 20/06/2019 | 09:48:02
324 lượt xem

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân số. Đề cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chủ trương, chính sách về dân số. Đó là một trong những nhiệm vụ chính được đặt ra về công tác dân số trong tình hình mới. Tại Thái Bình, nhiệm vụ này đang được triển khai hiệu quả.

Đảng ủy các địa phương đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác dân số với nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình cụ thể. Có kế hoạch và biện pháp khắc phục những yếu kém, bất cập, kiên quyết ngăn chặn khuynh hướng sinh nhiều con và kiểm điểm cán bộ, đảng viên vi phạm chính sách Dân số. Đội ngũ đảng viên gương mẫu đi đầu, tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và quần chúng nhân dân thực hiện tốt chính sách dân số. Nhờ thế mà các phong trào như: thôn, tổ dân phố, khu dân cư, xứ họ đạo không có người sinh con thứ 3 trở lên; Làng văn hóa, khu dân cư tiên tiến thực hiện tốt chính sách Dân số được thực hiện rộng khắp. 

10 năm qua, có 13 lượt xã, phường, thị trấn không có người sinh con thứ 3 trở lên. Quy mô gia đình hai con được đa số các cặp vợ chồng chấp nhận. Tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên 0,73%. Tỷ lệ sử dụng biện pháp tránh thai của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ đạt 73%. Chất lượng dân số từng bước được cải thiện./.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...