Nơi ươm mầm tài năng tuổi thơ

Thứ 2, 17/06/2019 | 16:07:06
785 lượt xem

Kỳ nghỉ hè đến cũng là lúc các bậc phụ huynh lo lắng tìm cho con em mình một sân chơi lành mạnh, thiết thực giúp trẻ vừa tăng cường sức khỏe, trí lực, vừa tránh được những tệ nạn xã hội. Một trong những địa chỉ quen thuộc được các bậc phụ huynh lựa chọn là Nhà văn hóa thiếu nhi Thái Bình. Đây không chỉ là nơi để các em rèn luyện; bồi dưỡng, phát triển năng khiếu của bản thân mà sau mỗi kỳ học, các em trở nên tự tin và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Những động tác mạnh mẽ, khỏe khoắn, những âm thanh sôi nổi, hấp dẫn từ lớp học võ thuật luôn thu hút nhiều em nhỏ. Dưới sự hướng dẫn tận tình từ giáo viên, các em không chỉ được học cách tự vệ bản thân mà còn được giáo dục về lễ tiết chào hỏi với mọi người và các kỹ năng xử lý tình huống.

Em Vũ Tuấn Anh, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình: Con học ở đây được gần 2 năm rồi, khi học thì thấy các bạn rất là đông vui hòa đồng. Ở nhà bình thường thì không làm gì, sang đây tập thì cũng vui mà sức khỏe nhanh nhẹn.

Những âm thanh rộn ràng của lớp học nhạc cũng đủ cho thấy sự yêu thích của các em nhỏ theo học tại Nhà văn hóa thiếu nhi Thái Bình. Tuy ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng các em đều có chung niềm đam mê với âm nhạc.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, thành phố Thái Bình: Cháu nhà tôi buổi học đầu tiên về đã thấy rất là vui, háo hức chờ đến buổi hôm sau đi học, các cô đã tạo sự phấn khích cho các con trong môn học năng khiếu đúng sở trường của con mình.

Công tác tại nhà văn hóa thiếu nhi Thái Bình đã gần 10 năm, lớp vẽ tranh của cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thu luôn thu hút rất đông bạn nhỏ theo học bởi ở đây các em có thể phát huy khả năng sáng tạo của mình.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thu, nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Thái Bình: Trong quá trình học thì các cháu tiếp thu bài rất nhanh, thích thú sáng tạo theo ý thích của mình. Các con thể hiện luôn sở thích của mình vào bức tranh ấy rồi khi đến lớp các con trao đổi với cô, kể những câu chuyện thể hiện cá tính của mình.

Hè này, Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Thái Bình tổ chức 25 môn học, hơn 50 lớp năng khiếu với nhiều loại hình đa dạng như văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các lớp trải nghiệm kĩ năng sống, thu hút hàng trăm em nhỏ đến học tập. Đồng thời nhà văn hóa thiếu nhi Thái Bình còn tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, tạo cho các em có một sân chơi lành mạnh, an toàn và bổ ích.

Ông Nguyễn Xuân Phương, Phó giám đốc nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh:  Ngay từ tháng 5, chúng tôi lên kế hoạch tu sửa trang thiết bị vật chất. Chúng tôi đưa vào các môn học mới như nhảy hiện đại, học làm MC đáp ứng nhu cầu của các em học sinh và nguyện vọng phụ huynh.

Đa dạng các loại hình sinh hoạt, vui chơi, Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Thái Bình là điểm đến bổ ích, lý thú, giúp các các em thiếu nhi có những ngày hè thật sự ý nghĩa, tự tin, trưởng thành hơn trong cuộc sống./.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...