Rất cần sự chung tay giúp đỡ hoàn cảnh em Tô Quang Nghĩa, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư

Thứ 2, 17/06/2019 | 15:48:44
453 lượt xem

Mỗi câu chuyện trong chương trình Tiếp sức đến trường do Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình thực hiện là 1 hoàn cảnh khó khăn cần có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Câu chuyện chúng tôi chia sẻ trong bài viết này là hoàn cảnh của em Tô Quang Nghĩa ở xã Tân Phong, huyện Vũ Thư.

Lên 6 tuổi, em Tô Quang Nghĩa ở xã Tân Phong huyện Vũ Thư đã mồ côi cha. Số tiền vay chữa bệnh cho cha chưa trả hết, mẹ của em lại phát hiện bị lây nhiễm HIV từ người cha đã mất. Kể từ đó, khó khăn cứ liên tiếp ập xuống gia đình em.

Chị Nguyễn Thị Hường - Mẹ em Tô Quang Nghĩa - xã Tân Phong, huyện Vũ Thư: Khi mà tôi biết tôi bị nhiễm HIV từ chồng tôi thì tôi cũng hoang mang, suy sụp, xác định là nghĩ đến cái chết rồi đấy. Nhưng mà nghĩ đến con - là nguồn động viên lớn nhất của mình, con không có tội tình gì, mình nghĩ đến cái chết bỏ bê con thì khổ thân con mình quá. Vì vậy, mình phải sống, vượt qua mọi bệnh tật, mọi khó khăn để chăm sóc con nên người.

Đã bao năm, căn nhà xây vẫn dang dở như cảnh đời của hai mẹ con. Miếng ăn chưa đủ no chị Hường cũng không dám ước mong hoàn thiện nốt ngôi nhà cho con. Giờ đây, nguyện vọng lớn nhất của chị chỉ dành cho Nghĩa.

Chị Nguyễn Thị Hường - Mẹ em Tô Quang Nghĩa - xã Tân Phong, huyện Vũ Thư: Ước mơ của tôi là muốn con mình được học hành, trưởng thành như bạn như bè, có nghề tử tế nuôi sống bản thân. Đến mình bây giờ thì không dám nghĩ gì nữa rồi, chỉ vun vén vào cho con thôi.

Thương mẹ và cảm nhận được những khó khăn mà mẹ phải gánh chịu, Nghĩa luôn đỡ đần mẹ mọi công việc trong gia đình. Với em, mẹ chính là chỗ dựa tinh thần, là nguồn động lực để em vươn lên, cố gắng từng ngày.

Em Tô Quang Nghĩa, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư: Thường ngày thấy mẹ đi làm vất vả nên em rất thương mẹ, em hứa sẽ luôn học giỏi, em ước mơ trở thành người chiến sỹ công an, có công ăn việc làm để giúp đỡ mẹ và đóng góp sức lực cho xã hội sau này.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm sẽ là cánh tay nối dài để các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thực hiện được ước mơ của mình. Quý vị hãy chia sẻ và đồng hành cùng tiếp sức đến trường để không một ước mơ nào bị bỏ dở.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ Chị Nguyễn Thị Hường - Mẹ em Tô Quang Nghĩa -  xã Tân Phong, huyện Vũ Thư. Hoặc STK chương trình 124000053097. Ngân hàng công thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình./.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...