Thiếu sân chơi cho trẻ em trong dịp hè

Thứ 2, 17/06/2019 | 15:25:31
377 lượt xem

Mùa hè là khoảng thời gian dành cho các em thiếu nhi nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học tập đầy căng thẳng, vất vả. Hầu hết các em đều mong muốn có được những sân chơi thiết thực, bổ ích. Tuy nhiên, tại thành phố Thái Bình hiện nay, các sân chơi hè cho thiếu nhi vẫn luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Nghỉ hè đã được gần nửa tháng, thế nhưng ngày nào cũng vậy, 2 chị em Khánh Ngọc chẳng biết làm gì khác ngoài xem ti vi.

Em Trần Khánh Ngọc, Thành phố Thái Bình: Bố mẹ đi làm thì em ở nhà xem ti vi, rồi xem điện thoại, rồi lại ngủ, cứ lặp đi lặp lại như thế, chán lắm, 1 ngày em xem ti vi khoảng 4 tiếng.

Cũng giống như Khánh Ngọc, cô bé này ngày nào cũng chỉ có chiếc ti vi làm bạn, hết ngủ rồi lại xem, xem rồi lại ngủ. 

Còn có những em lại lựa chọn lấp đầy khoảng thời gian cùng chiếc điện thoại. Mọi thứ cứ thế tiếp diễn trong khi có vô vàn điều bổ ích lý thú mà em không được biết tới.

Em Hà Thị Ngọc Như, Thành phố Thái Bình: Nghỉ hè con thích về quê, vì ở đấy rộng, thích đi câu cá, thả diều, ở đây chật chội, xem ti vi nhiều chán lắm.

Một khoảng sân nhỏ biết đâu có thể nuôi dưỡng ước mơ trở thành cầu thủ đá bóng của những em nhỏ này.Nhưng kế hoạch ấy cũng nhanh chóng phải dừng lại, bởi vừa chơi lại vừa sợ.

Em Vũ Quốc Phong, Thành phố Thái Bình: Chơi đá bóng ở đường cũng sợ vì nhiều xe qua lại, nhưng mà chẳng có cái sân nào để chơi cả. Cháu thích được đi bơi, được đi công viên nước, cháu mong có thêm nhiều sân chơi để chúng cháu có chỗ vui chơi.

PGS Tiến sĩ Trịnh Hòa Bình, Chuyên gia xã hội học: Thiếu hụt sân chơi làm trẻ em thu mình lại, làm nghèo nàn sự phát triển của trẻ em, làm trẻ em không có sự tương tác thể hiện đúng mình và thường cảm thấy dễ bị kì thị , trầm cảm.

Nỗi lo con trẻ thiếu sân chơi, không được tham gia các trò chơi bổ ích, lành mạnh, an toàn trong những ngày hè, nhất là vùng nông thôn, khiến không ít bậc cha mẹ đau đầu. Mặc dù phong trào sinh hoạt hè ở nơi này, nơi kia tuy được cải tiến, nhưng chưa thật sự đồng đều, đơn điệu, ít sáng tạo, thiếu hiệu quả, cho nên chưa thu hút nhiều trẻ em tham gia. Đây là trách nhiệm đặt ra đối với các cấp chính quyền, đoàn thể, nhà trường và mỗi gia đình trong việc quản lý, tổ chức tốt hoạt động thiết thực cho trẻ em trong dịp hè./.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...