Thời tiết nắng nóng kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân

Thứ 7, 15/06/2019 | 16:13:07
795 lượt xem

Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng kéo dài đã gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân, đặc biệt là người cao tuổi và trẻ nhỏ.

Năm nay đã ngoài 70 tuổi, Ông Mai Xuân Điệu, thôn Hà Lý, xã Hùng Dũng, huyện Hưng Hà đã phải nhập viện điều trị vì thời tiết nắng nóng. Tuổi cao mỗi khi thời tiết nắng nóng thường gây cho ông Điệu bệnh rối loạn tiêu hóa và tim mạch.

Ông Mai Xuân Điệu thôn Hà Lý xã Hùng Dũng huyện Hưng Hà: Do thời tiết nắng nóng, bệnh của tôi càng thêm khó khăn. Dù đã kiêng khem đủ kiểu nhưng nắng nóng, bệnh tim mạch thường tái phát nên nhập viện điều trị là giải pháp tốt nhất để đảm bảo sức khỏe.

Tại bệnh viện đa khoa Hưng Hà, trong những ngày qua lượng bệnh nhân cao tuổi đến khám và điều trị nội trú tăng cao hơn, thời tiết oi bức, nhiệt độ tăng cao, trong khi sức đề kháng của người cao tuổi ngày một giảm nên nguy cơ mắc bệnh rất lớn về rối loạn tiêu hóa, tim mạch, đột quỵ, hô hấp, xương khớp...

Bác sỹ chuyên khoa I, Hoàng Thị Thu, Trưởng khoa nội bệnh viện đa khoa Hưng Hà: Trong thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bệnh nhân. Đặc biệt là bệnh nhân cao tuổi, số bệnh nhân nhập viện tại khoa nội bệnh viện đa khoa hưng hà tăng lên rõ rệt. Vì vậy, thời tiết nắng nóng các vi khuẩn dễ bị lên men nên an toàn thực phẩm đặt lên hàng đầu, khuyến cáo các cụ về mùa hè cần uống nhiều nước ăn chế độ nhiều rau xanh.

Tại khoa nhi, bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa huyện Hưng Hà, trong những ngày qua số lượng bệnh nhân là trẻ nhỏ đến khám tăng trên 50%, số bệnh nhân đăng ký điều trị nội trú  liên quan đến các bệnh như hô hấp, tiêu hóa... gia tăng đột biến.

Bác sỹ Phạm Thị Hoa, Trưởng Khoa Nhi bệnh viện đa khoa Lâm Hoa huyện Hưng Hà: Trong thời tiết chuyển giao mùa thì hầu như các lượng bệnh nhi tăng vọt lên. Các bậc phụ huynh cần chú ý phòng chống nắng và cho các cháu ăn uống hợp lý.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, mỗi người dân cần chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, thực hiện khuyến cáo các bác sỹ  đảm bảo chế độ ăn uống. Người già và trẻ nhỏ cần tránh ra ngoài trời nắng, với những người mắc bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường,…cần tuân thủ việc dùng thuốc, kiểm soát huyết áp, đường huyết theo đúng hướng dẫn của bác sĩ./.

Đài TT - TH Hưng Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...