Khó khăn phát triển Đảng trong doanh nghiệp

Thứ 7, 15/06/2019 | 09:08:20
684 lượt xem

Thực tế đã khẳng định tổ chức Đảng hoạt động hiệu quả góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên hiện nay việc phát triển Đảng trong các doanh nghiệp vẫn còn gặp không ít khó khăn và chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Sau 7 năm làm việc và rèn luyện phấn đấu, năm 2010, anh Vũ Ngọc Hiệp, Xí nghiệp May Thái Hà thuộc Tổng công ty May 10 được kết nạp Đảng. 

Anh Vũ Ngọc Hiệp, Xí nghiệp May Thái Hà Hiệp: Khi được kết nạp Đảng, bản thân tôi nhận thức và hiểu rõ được mình làm việc chỉn chu hơn, ý thức hơn, trách nhiệm hơn và khi đã là người đảng viên thì mình nêu cao tính gương mẫu trong mọi công việc.

Hiện nay có 4 xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình thuộc Tổng công ty May 10 đã thành lập tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 2 Đảng bộ và 2 chi bộ. Theo khẳng định của lãnh đạo doanh nghiệp này, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp đã phát huy dân chủ, xây dựng mối quan hệ thân thiện, thúc đẩy các đảng viên, cán bộ và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm trong sản xuất.

Ông Trần Trọng Kim – Bí thư chi bộ xí nghiệp May Thái Hà, Phó TGĐ Tổng Công ty May 10: Chúng tôi lựa chọn những công nhân ưu tú, cán bộ là nòng cốt của tổ, là hạt nhân. Đây là điều kiện để chúng tôi tổ chức sản xuất, thực hiện nhiệm vụ đơn vị. Nên việc xây dựng phát triển đảng viên, tổ chức Đảng cũng là thực hiện nhiệm vụ sản xuất.

Có thể khẳng định các tổ chức cơ sở Đảng thực sự là hạt nhân chính trị trong mỗi doanh nghiệp, lãnh đạo đảng viên và người lao động thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Tỉnh Thái Bình hiện có gần 6.300 doanh nghiệp nhưng tỉ lệ số tổ chức Đảng trên tổng số đơn vị cũng như số đảng viên trên tổng số lao động trong các doanh nghiệp còn rất thấp. 

Nguyên nhân là do không ít cấp uỷ còn lúng túng hoặc chưa có quyết tâm chính trị cao. Một số tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp chưa là cầu nối gắn bó thường xuyên người lao động với doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp và người lao động chưa nhận thức đầy đủ về Đảng, ngại tham gia các đoàn thể chính trị xã hội. 

Bà Bùi Thị Yến - Bí thư chi bộ Công ty CP Việt Xô gas: Khó nhất là vận động công nhân ở tổ sản xuất vào Đảng. Vì thế chúng tôi phải thường xuyên tuyên truyền để người lao động nhận thức rõ mình vào Đảng để sống có trách nhiệm hơn, gương mẫu hơn, thực hiện quy chế, phát triển sản xuất công ty, thực hiện quy định pháp luật.

Ông Trần Trọng Kim – Bí thư chi bộ xí nghiệp May Thái Hà, Phó TGĐ Tổng Công ty May 10: Để duy trì kế hoạch phát triển đảng viên, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh thì chúng tôi thực hiện tốt 3 nhiệm vụ: duy trì tốt phát triển sản xuất, phát triển quần chúng tốt và phát triển họ vào tổ chức Đảng. Thứ 3 là học tập Nghị quyết Đảng bộ cấp trên đầy đủ nhất tới từng đảng viên.

Để phát triển Đảng trong các doanh nghiệp đạt kết quả, bên cạnh việc nâng cao vai trò, tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ cấp ủy, đảng viên, vai trò của người đứng đầu doanh nghiệp thì cần tiếp tục tuyên truyền cho người lao động để họ thấy rõ vai trò lãnh đạo của Đảng, có động lực mục tiêu rèn luyện phấn đấu, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Bởi việc quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, khẳng định được vai trò uy tín của tổ chức Đảng sẽ là động lực giúp doanh nghiệp phát triển.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...