Vấn nạn đuối nước

Thứ 6, 14/06/2019 | 16:36:35
768 lượt xem

Tính từ đầu hè tới nay trên địa bàn tỉnh Thái Bình xảy ra 6 vụ đuối nước thương tâm. Đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng thì các em nhỏ thường ra các ao sông, hồ gần nhà để tắm, tăng nguy cơ bị đuối nước.

Không khí tang thương bao trùm nơi căn nhà nhỏ của 2 bà cháu ở tổ 25, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình. Chỉ 3 ngày trước, 2 bà cháu vẫn còn ríu rít bên nhau. Ấy vậy mà giờ đây chỉ còn lại người bà bên di ảnh cháu với sự day dứt và tiếc thương. 

Bà ngoại nạn nhân: Lúc tôi cho cháu đi chơi, tôi không nghĩ là cháu đi tắm sông, cháu đi chơi xa. Mà chỉ nghĩ cháu đi chơi quanh ở đây thôi. Nhưng mà sau đó đi tìm quanh quẩn không thấy. Sau đó tìm thấy cháu ở quãng sông xã Đông Mỹ.

 Dù công tác phòng chống đuối nước đã được các địa phương quan tâm triển khai và thực hiện có hiệu quả. Tuy nhiên tình trạng bị đuối nước chưa giảm. Nếu năm 2018, số trẻ em bị đuối nước là 37. Thì từ đầu năm nay tới nay con số đuối nước là 11 trường hợp. 

Ông Phạm Văn Bái – Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình: Ở những nơi khuất vắng xảy ra vụ việc sự trợ giúp chưa được kịp thời và cũng chưa được phát hiện đúng lúc nên gây nên những hậu quả đáng thương tâm.

Hiện nay tỷ lệ tử vong do đuối nước ở trẻ em chiếm hơn 50% các trường hợp tử vong do tai nạn thương tích. Trong đó, nhóm tuổi chiếm tỷ lệ tử vong cao từ 5 - 14 tuổi. Phần lớn các em rủ nhau đi tắm ở ao, sông, hồ mà không có sự giám sát của người lớn dễ dẫn đến bị đuối nước. Từ những vụ đuối nước này đề ra những biện pháp để phòng chống đuối nước ở trẻ em. Trong đó là trách nhiệm của gia đình và chính quyền địa phương.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...