Hành động vì trẻ em

Thứ 5, 13/06/2019 | 16:47:40
1,080 lượt xem

Bám sát vào hiện thực cuộc sống với những vấn đề mang tính thời sự. Công đoàn Thành phố Thái Bình đã linh hoạt trong cách điều hành,chỉ đạo các công đoàn cơ sở, ngoài thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc chăm lo đời sống cho các công đoàn viên còn chung tay hành động vì lợi ích cộng đồng. Tháng 6, tháng hành động vì trẻ em cũng nằm trong mục tiêu này. Để rồi trên cơ sở đó rất nhiều việc làm thiết thực ý nghĩa đã được triển khai góp phần mang lại cho trẻ em những điều tốt đẹp nhất.

Ở lớp học kỹ năng sống của trường mầm non 1/6, các em sẽ được trang bị cho mình những hiểu biết xung quanh các bộ phận cơ thể. Để rồi từ đó biết cách tự bảo vệ bản thân khỏi những xâm hại nguy hiểm từ người khác.

Em Đào Hồng Bảo Ngân – lớp 5 tuổi, trường mầm non 1/6, thành phố Thái Bình: Cô giáo dạy những bộ phận quan trọng cần phải bảo vệ là mông, ngực và giữa hai đùi ạ.

Dạy trẻ kỹ năng sống luôn là yêu cầu cấp thiết trong hiện thực cuộc sống với nhiều nguy hiểm tiềm ẩn. Công đoàn thành phố đã yêu cầu các công đoàn giáo dục thực hiện tốt việc quản lý trẻ em, tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè bổ ích; chủ động phòng chống tai nạn thương tích trẻ em; phòng chống đuối nước … 

Bà Nguyễn Thị Hồng Ưng – Chủ tịch công đoàn trường mầm non 1/6, thành phố Thái Bình: Trường chúng tôi khi tổ chức các chuyên đề rất nhấn mạnh bảo vệ thân thể cho trẻ giúp các con có kỹ năng bảo vệ thân thân thể khi gặp những tình huống xâm hại.

Bà Bùi Thị Nụ - Chủ tịch Công đoàn trường mầm non phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình: Nhà trường cũng đã đầu tư làm mái tôn, chuẩn bị tới đây lắp đặt hệ thống bể bơi. Và trước mắt cho các con 5 tuổi học bơi trước. Dần dần hướng dẫn cho các em 3,4 tuổi. 

Cũng nhằm làm chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của sự nghiệp bảo vệ chăm sóc, giáo dục trẻ em, Công đoàn thành phố còn lồng ghép các hình thức tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em. 

Bà Phí Thị Thanh Huyền – Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Thái Bình:  Bám sát chủ đề Tháng hành động vì trẻ em, Liên đoàn Lao động thành phố đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở quan tâm chú ý đến các em nhỏ. Vận động các đoàn viên công chức lao động quan tâm chăm lo cho con em mình, rèn luyện cho các em kỹ năng sống để phòng chống những xâm hại.

Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động. Công đoàn Thành phố Thái Bình sẽ luôn là cánh tay nối dài trong tiếng nói chung cùng các cấp, ngành có trách nhiệm bảo vệ và dành cho trẻ em những điều tốt đẹp nhất.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...