Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng kỹ thuật hiện đại

Thứ 5, 13/06/2019 | 15:46:14
426 lượt xem

Để người bệnh được thụ hưởng điều kiện chăm sóc tốt nhất ngay từ tuyến huyện, bên cạnh việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư những năm qua đã tập trung đầu tư cho hệ thống máy móc, trang thiết bị và cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

Nếu như trước kia, những xét nghiệm phát hiện viêm gan B, tìm chất gây nghiện trong cơ thể, phân tích tế bào máu, hay nội soi tiêu hóa, bệnh nhân thường phải chuyển lên tuyến trên. Thì nay, nhờ hệ thống máy móc xét nghiệm thế hệ mới được đầu tư tại BVĐK Vũ Thư, người bệnh có thể yên tâm chẩn đoán bệnh tại đây. 

Kỹ thuật viên Nguyễn Thị Kim Oanh - kỹ thuật viên trưởng khoa Cận lâm sàng, Bệnh viện đa khoa Vũ Thư: Trả kết quả thì ở đây thực hiện bắt đầu trả buổi sáng là từ 8h. Trước có thể trên 2 tiếng còn bây giờ dưới 2 tiếng hoặc những lúc bệnh nhân thưa hơn thì trả trước 30 phút với nước tiểu và huyết học, sinh hóa có thể sau 1 giờ đã có kết quả rồi.     

 Mỗi năm, BVĐK Vũ Thư tiếp đón trên 120.000 lượt bệnh nhân đến khám. Thực hiện phẫu thuật cho khoảng 2.000 ca. Tỷ lệ chuyển tuyến khoảng 8%. Trong năm nay, bệnh viện đang tiếp tục đưa xét nghiệm ung thư vào thực hiện thường quy, cùng với đó là một số kỹ thuật mới về chấn thương, phẫu thuật. BVĐK Vũ Thư cũng là đơn vị tuyến huyện đầu tiên thực hiện xã hội hóa công tác y tế theo hình thức lập dự án liên doanh liên kết nhằm tăng cường cơ sở vật chất, cải thiện hoạt động khám, điều trị cho nhân dân. 

Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi - Phó Giám đốc BVĐK Vũ Thư: Chúng tôi đã tập trung mua sắm thêm máy xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch và các máy xét nghiệm về nội soi tiêu hóa dưới như đại trực tràng. Tập trung đào tạo nhân lực để làm sao phẫu thuật nội soi, phẫu thuật kết hợp xương, phẫu thuật sản khoa, và các kỹ thuật hồi sức cấp cứu trở thành thường quy tại bệnh viện  để hạn chế thấp nhất bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên.   

Với sự đầu tư đồng bộ về mọi mặt, BVĐK Vũ Thư đang hướng tới xây dựng thương hiệu bệnh viện thân thiện, hiện đại, tiếp tục là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân trong và ngoài huyện.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...