Mang mùa xuân đến với người nghèo

Chủ nhật, 27/01/2019 | 15:35:18
790 lượt xem

Những khoảnh khắc thiêng liêng của năm mới đang đến gần trong niềm hân hoan hạnh phúc của mọi người, mọi nhà. Nhưng ở đâu đó vẫn có những hoàn cảnh khó khăn mà tự họ không thể có được một mùa xuân trọn vẹn.

Đã trở thành truyền thống, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo lại được thực hiện trên toàn tỉnh, giúp những mảnh đời bất hạnh được đón một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc hơn.

Theo kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2018 của các huyện, thành phố, tổng số hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Thái Bình là trên 21.300 hộ. Tổng số hộ cận nghèo là khoảng 20.100 hộ. Tết Kỷ Hợi năm nay, hàng chục ngàn suất quà tổng trị giá lên tới hàng tỷ đồng đang được trao đến tận tay các địa chỉ khó khăn. Đây là nỗ lực âm thầm nhưng ý nghĩa của rất nhiều các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, với mong muốn mang mùa xuân mới ấm áp đến với những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống.

Mùa xuân năm nay dường như đến sớm hơn trong căn nhà mới của gia đình ông Trần Thế Ngọc, thôn Tân Đệ, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư. Ông Ngọc bị khiếm thị từ nhỏ, vợ ông thì khuyết tật bẩm sinh, cả 2 vợ chồng không có công việc ổn định. Thấu hiểu hoàn cảnh này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm được 40 triệu đồng giúp ông xây dựng căn nhà mới. Ngôi nhà khang trang được hoàn thành kịp đón Tết, với ông Ngọc, chính là “giấc mở trở thành hiện thực”.

Ông Trần Thế Ngọc, thôn Tân Đệ, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư: "Không có gì có thể bằng được ạ.. không bị mưa to, không sợ dột, không lo rắn rết nước lũ nữa ạ.. Nếu mà không có Hội CTĐ thì chắc chắn.. em cứ ở mãi trong căn nhà cũ dột nát như vậy thôi."







Bà Trần Thị Bốn, ở xã Tân Lập, huyện Vũ Thư cũng đã sống trong cảnh nghèo nhiều năm nay. Gần 70 tuổi, bà Bốn bị tai biến liệt nửa người, lại mắc bệnh hiểm nghèo, bao nhiêu tiền bạc trong nhà đã mang ra chữa trị nhưng bệnh không thuyên giảm. Phần quà Tết năm nay mà Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cùng các nhà hảo tâm trao tặng, đã trở thành nguồn động viên để bà có thêm nghị lực vượt lên nghịch cảnh.

Bà Trần Thị Bốn, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư: "May cũng có Hội Chữ thập đỏ, tôi rất phấn khởi, trăm sự nhờ bên Chữ thập đỏ.. gia đình tôi cũng lo được bữa ăn Tết."






Từ phần quà nhỏ như chiếc bánh chưng, gạo, hay những vật phẩm cần thiết cho ngày Tết, đến nguồn động viên lớn lao hơn là những ngôi nhà mới, những cuốn sổ tiết kiệm, tất cả đang được trao đến cho ngày càng nhiều mảnh đời bất hạnh, giúp họ vơi đi phần nào nỗi lo cơm áo gạo tiền, và cũng để họ cảm nhận được sự sẻ chia, “lá lành đùm lá rách” vốn là truyền thống của dân tộc.

Bà Hoàng Thị Vườn, xã Minh Tân, huyện Kiến Xương: "Tôi rất vui mừng vì đã trang trải cho gia đình tôi những khó khăn trong dịp Tết này, tôi xin cảm ơn các hội CTĐ tỉnh TB và huyện Kiến Xương, các nhà tài trợ, các công ty đem về cho chúng tôi một cái tết ấm áp."








Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch công đoàn Công ty Điện lực Thái Bình: "Đây là nghĩa cử cao đẹp nhất, những tấm lòng chân thành nhất của tập thể CBCNV người lao động công ty muốn gửi đến các hộ gia đình, chung tay cùng xã hội giúp các hộ gia đình đón mùa xuân mới ấm áp và an lành."




Ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình: "Các cấp Hội của tỉnh Thái Bình đã vận động được trên 20.000 suất quà tặng cho các đối tượng người nghèo, nạn nhân da cam, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các gia đình chính sách. Người nghèo có cái Tết vui vẻ thực sự là nguồn cổ vũ với các nhà tài trợ, đặc biệt là những người làm công tác nhân đạo."


Một mùa xuân nữa lại về. Xuân này được sống trong ngôi nhà ấm áp, được nhận những phần quà sẻ chia, các gia đình còn nhiều khó khăn lại có thêm niềm vui mới. Tin rằng, trong năm mới Kỷ Hợi này, cũng như trong những mùa xuân tiếp theo, các hoạt động chăm lo cho người nghèo sẽ tiếp tục được quan tâm, được thực hiện có hiệu quả, để ngày càng nhiều mảnh đời éo le được tiếp thêm động lực và có những mùa xuân hạnh phúc, đủ đầy hơn.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...