Tết đến trong những ngôi nhà mới

Chủ nhật, 27/01/2019 | 15:46:44
484 lượt xem

Thực hiện Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho người có công, thời gian qua với sự chung tay góp sức của Đảng bộ, chính quyền các cấp và các ban ngành đoàn thể, xuân Kỷ Hợi 2019 này huyện Đông Hưng có thêm nhiều hộ gia đình chính sách được đón Tết trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp, nghĩa tình.

Đón khách trong ngôi nhà vừa mới hoàn thiện cách đây ít tháng, ông Hà Văn Hướng không giấu được niềm vui và sự xúc động khi đã đi gần hết cuộc đời mới được ở trong ngôi nhà mới khang trang. Ông Hướng là đối tượng tham gia kháng chiến chống Mỹ bị nhiễm chất đôc hóa học. Năm nay đã ngoài 80 tuổi, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, nên khi được nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ của họ hàng, bà con láng giềng và các đoàn thể đã giúp ông Hướng có thêm động lực để xây dựng nhà mới.

Ông Hà Văn Hướng – xã Phong Châu huyện Đông Hưng: "Ngày xưa nhà cấp 4 mỗi khi có mưa bão là phải đi ở nhờ, bây giờ nhà cửa đẹp đẽ khang trang rồi mừng lắm, phấn khởi lắm, Tết năm nay là phải ăn tết to hơn."





Còn với bà Nguyễn Thị Ngoạn ở thôn Khuốc Tây xã Phong Châu huyện Đông Hưng, nhờ được hỗ trợ tiền xây nhà mới mà gia đình bà đã thoát khỏi cảnh nơm nớp lo sợ mỗi khi bão gió trở trời, Tết này con cái cũng có chỗ tề tựu đông đủ.

Bà Nguyễn Thị Ngoạn xã Phong Châu huyện Đông Hưng: "Tôi rất là phấn khởi, năm nay chắc chắn ăn Tết phải vui hơn và to hơn mọi năm, cảm giác trẻ ra thêm mấy tuổi nữa. ơn Đảng và nhà nước đã hỗ trợ cho những đối tượng như tôi.





Niềm vui của gia đình ông Hướng bà Ngoạn cũng là niềm vui chung của hàng trăm hộ gia đình người có công huyện Đông Hưng được được hỗ trợ nhà ở từ nguồn kinh phí của Nhà nước, của tỉnh và sự đóng góp của cộng đồng. Chính sách xây nhà ở cho người có công không chỉ hỗ trợ các gia đình ổn định cuộc sống mà còn thể hiện sự tri ân sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Ông Phạm Xuân Vạn xã Phú Châu huyện Đông Hưng chia sẻ: "ngày xưa nhà cấp bốn mỗi khi có gió mưa là nơm nớp lo sợ, giờ có nhà mới rồi hai vợ chồng ăn ngon ngủ yên. Sang năm mới này hai vợ chồng tôi giữ gìn sức khỏe, tập trung vào vụ sản xuất nông nghiệp sắp tới để thành công hơn trước"




Là 1 trong những huyện có số lượng người có công cần hỗ trợ sửa chữa xây mới nhà ở đông nhất tỉnh, để đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, đúng mục đích, huyện Đông Hưng tích cực kiểm tra, rà soát, để việc thực hiện hỗ trợ được nhanh chóng. 

Ông Vũ Văn Trí- Trưởng phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Đông Hưng cho biết : "Năm 2019 phát huy truyền thống nhiều năm, phòng tiếp tục tham mưu cho UBND huyện thực hiện tất cả các chính sách của Đảng, Nhà nước đảm bảo dân chủ, khách quan lắng nghe ý kiến của người dân, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn nữa các chính sách với người có công."



Một mùa xuân mới lại về! Dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn vất vả, còn nhiều hộ gia đình chính sách cần được quan tâm giúp đỡ, song với những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Đông Hưng những “ngôi nhà ấm áp nghĩa tình” sẽ tiếp tục được xây dựng, đem niềm vui, hạnh phúc đến cho những gia đình người có công.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...