Thái Bình tổ chức chương trình Trao tặng quà tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Thứ 2, 14/01/2019 | 06:36:31
917 lượt xem

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng quà Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Tới dự và trao quà có đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng cùng lãnh đạo Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình;  Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.


Đồng chí Trần Quốc Vượng - Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng cùng lãnh đạo Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã tận tay trao gần 100 suất quà Tết, mỗi suất trị giá hơn 1 triệu đồng cho những người từng hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học.

Chương trình trao tặng quà Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động là một trong những hoạt động nhân đạo, từ thiện có ý nghĩa tốt đẹp và hết sức thiết thực, góp phần giúp các gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đầy đủ và ấm áp hơn. Chương trình còn có ý nghĩa tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, doanh nhân và toàn thể nhân dân nâng cao trách nhiệm của mình với xã hội, chia sẻ, giúp đỡ với cộng đồng qua đó thực hiện ngày càng tốt hơn công tác an sinh trên địa bàn.

 Phát biểu tại  Lễ trao quà, đồng chí Trần Quốc Vượng - Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh và những người hoạt động kháng chiến. Vì vậy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách. Ðời sống của người có công với cách mạng và gia đình không ngừng được cải thiện; nhiều người có ý chí vươn lên, nỗ lực phấn đấu, tiếp tục có nhiều đóng góp vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. Đồng chí ghi nhận những cố gắng của tỉnh Thái Bình trong việc quan tâm chăm lo đến người có công và gia đình của họ, điều này đã thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc là “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”

Video: 11319_OVUONG.mp4 

Cũng tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu nhấn mạnh, các chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm lo cho người có công đã được các cấp chính quyền tỉnh Thái Bình thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song hàng năm tỉnh luôn dành sự quan tâm đến các gia đình chính sách và người nghèo. Chính từ sự động viên đó, đã có nhiều tấm gương khắc phục khó khăn, vươn lên làm kinh tế, tích cực tham gia xây dựng tổ chức cơ sở Ðảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể quần chúng và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các gia đình người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tiếp tục nỗ lực cố gắng, vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Thái Bình.

Nhân dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Thái Bình đã trao tặng người nghèo trên địa bàn tỉnh số tiền 500 triệu đồng.

+ Tiếp đó, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã cùng với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đi thăm, tặng quà một số gia đình người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học tại thành phố Thái Bình và huyện Tiền Hải.

Đồng chí Thường trực Ban bí thư và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Bùi Quang Khải ở phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình có con là Bùi Đăng Khoa bị ảnh hưởng của chất độc hóa học, hiện bị liệt và không tự lực được trong sinh hoạt. Gia đình ông Vũ Tòng Tam ở thị trấn Tiền Hải có 1 người con bị dị dạng, dị tật do ảnh hưởng của chất độc hóa học. Gia đình ông Bùi Xuân Hãn ở xã Tây Sơn, huyện Tiền Hải có 2 con ốm liệt, mọi hoạt động phải người khác phục vụ. 

Tại các nơi đến thăm, tặng quà, đồng chí Thường trực Ban bí thư và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc năm mới có thêm sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực lao động, sản xuất để có cuộc sống ngày càng tốt hơn, cùng với sự giúp đỡ, sẻ chia của xã hội để xoa dịu nỗi đau da cam. Các gia đình bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền tỉnh Thái Bình, hứa sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...