Tổng kết Ban chỉ đạo việc triển khai thực hiện đầu tư các công trình nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh

Thứ 6, 11/01/2019 | 10:49:53
818 lượt xem

Chiều 10-1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo (BCĐ) việc triển khai thực hiện đầu tư các công trình nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Tới dự có  các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;  Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các Ban của Tỉnh ủy, các sở ngành, địa phương và đại diện các doanh nghiệp nước sạch trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị tổng kết, đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của BCĐ việc trển khai thực hiện đầu tư các công trình nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh. Trong báo cáo nhấn mạnh: Chủ trương xã hội hóa đầu tư chương trình nước sạch và các cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư công trình cấp nước sạch của tỉnh Thái Bình thời gian qua là đúng đắn, kịp thời, tạo động lực quan trọng cho các nhà đầu tư và đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn. 

Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, BCĐ của tỉnh đã chỉ đạo các địa phương phối hợp với các sở ban ngành của tỉnh giải quyết kịp thời các vướng mắc trong từng dự án nước sạch như: các vấn đề liên quan đến thủ tục đầu tư, đất đai, giải phóng mặt bằng, xây dựng công trình… Qua đó, góp phần quan trọng trong đẩy nhanh tiến độ thu hút đầu tư, triển khai các công trình cấp nước sạch nông thôn. 

Đến hết năm 2018, UBND tỉnh đã quyết định hỗ trợ cho 51 dự án, công trình nước sạch, với tổng kinh phí hơn 460 tỷ đồng giúp các doanh nghiệp nước sạch thuận lợi trong triển khai dự án. Đến nay hệ thống đường ống cấp nước sạch của các dự án đã phủ kín, 100% dân số vùng nông thôn của tỉnh được cung cấp nước sạch, tỷ lệ sử dụng nước sạch nông thôn toàn tỉnh đến nay đạt gần 97%, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống cho người dân nông thôn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: bên cạnh những kết quả đạt được thì đối với 1 số khó khăn, tồn tại trong triển khai nước sạch nông thôn, tỉnh sẽ tiếp tục giao trách nhiệm cho các sở ngành chức năng tham mưu giúp tỉnh giải quyết những khó khăn liên quan đến công tác triển khai nước sạch thời gian tới. Tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra, giám sát. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp nước sạch nâng cao chất lượng hoạt động SXKD của mình, đáp ứng đúng các tiêu chí theo quy định để người dân sử dụng. Hội nước sạch tỉnh tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong triển khai thực hiện đầu tư các công trình nước sạch nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cấp các ngành của tỉnh và các địa phương, doanh nghiệp trong triển khai thực hiện các dự án nước sạch nông thôn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: bên cạnh các cơ chế hỗ trợ của tỉnh thì người dân và các doanh nghiệp đã vào cuộc tích cực để công cuộc triển khai nước sạch nông thôn đạt được kết quả như hôm nay.

Video: 11019_ODIEN1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng khẳng định: cung cấp nước sạch cho người dân là chủ trương lớn, vì vậy các cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể và doanh nghiệp nước sạch phải làm tốt việc nghiên cứu quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về nước sạch nông thôn, vận dụng thực hiện hiệu quả, đúng quy định vào thực tiễn đị phương, đơn vị mình quản lý. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về sử dụng nước sạch. Đối với các cơ quan chức năng của tỉnh và địa phương, phải làm tốt công tác quản lý, giám sát, giúp đỡ các doanh nghiệp nước để các đơn vị này hoạt động hiệu quả trong thời gian tới. Đối với các doanh nghiệp phải tự giác chấp hành nghiêm quy định của Trung ương, của tỉnh, nhất là trong thực hiện 6 công khai về nước sạch.

Video: 11019_ODIEN2.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, hỗ trợ đúng cam kết và tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp nước sạch hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống và sức khỏe cho người dân ở khu vực nông thôn.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 9 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện đầu tư các công trình nước sạch nông thôn thời gian qua.

 Phạm Ngọc                                                                         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...