Mang đông ấm đến với người dân nghèo vùng cao

Thứ 3, 18/12/2018 | 15:47:23
1,672 lượt xem

Là tỉnh miền núi, biên giới, với 25 dân tộc chung sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm tới trên 65% dân số, tỉnh Lào Cai vẫn còn những nơi có tỷ lệ hộ nghèo lên tới 40 – 50%. Với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng đồng bào dân tộc thiểu số và người dân nghèo vùng cao, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng vừa phối hợp với Phòng khám đa khoa Tiến Phú thực hiện chuyến đi thiện nguyện tại xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Là xã đặc biệt khó khăn nằm trong địa bàn một huyện cận nghèo, xã Trung Lèng Hồ hiện còn tới trên 40% hộ nghèo và 50% là cận nghèo. Người dân nơi đây có người chưa từng được tiếp cận với các dịch vụ y tế, không có khái niệm về việc khám sức khỏe định kỳ. Tại buổi khám bệnh nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng và Phòng khám đa khoa Tiến Phú tổ chức, hơn 300 người dân nghèo của xã đã được khám, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật. Những người tham gia khám bệnh đều được cấp thuốc miễn phí.

 

Bà Lều Thị Va, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai: "Tôi rất xúc động, cảm ơn tấm lòng của mọi người trong đoàn, đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng tỉnh Thái Bình đã dành nhiều thời gian để lên đến địa bàn xã xa xôi, quan tâm giúp đỡ 

bà 

con"





Ông Đỗ Thành Công, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai: "Ở đây mặc dù địa bàn xã đã có trạm y tế nhưng điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn, trình độ y bác sĩ còn hạn chế, những bệnh nặng vẫn phải ra tuyến huyện, tuyến tỉnh. Qua buổi khám bệnh này bà con rất phấn khởi."Không chỉ được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, các hộ dân nghèo xã Trung Lèng Hồ còn được trao nhiều nhu yếu phẩm cần thiết, giúp mùa đông của họ không còn lạnh giá.

Bác sĩ Vũ Đức Quý, Giám đốc Phòng khám đa khoa Tiến Phú, huyện Đông Hưng: "Trước chuyến đi này cách đây khoảng 2 tháng chúng tôi cũng đã vận động các mạnh thường quân trên địa bàn huyện quyên góp những phần quà để chúng tôi và Hội CTĐ huyện Đông Hưng đại diện đến trao cho trẻ em và người nghèo ở vùng cao Lào Cai. "







Ông Lại Minh Chính, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng: "Với lòng từ thiện và sự đóng góp của người dân Đông Hưng cũng như phòng khám đa khoa Tiến Phú, chúng tôi đã mang gạo, quần áo, chăn màn đến giúp các đồng bào nơi vùng biên giới còn khó khăn. "

Chuyến đi thiện nguyện của Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng và Phòng khám đa khoa Tiến Phú đã thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ, các y bác sĩ, với người dân nghèo vùng cao, phát huy tinh thần tương thân tương ái, cùng chung tay chăm sóc sức khỏe người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...