264 tân sinh viên nhận học bổng tiếp sức đến trường

Thứ 7, 09/09/2017 | 08:18:05
759 lượt xem

Tối 8-9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Thái Bình, Báo Tuổi trẻ, Đài PT-TH Thái Bình và Công ty cổ phần phân bón Bình Điền tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường”. Học bổng được trao cho 264 tân sinh viên vượt khó học giỏi của 19 tỉnh thành phía Bắc. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái bình.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao tính nhân văn của chương trình, góp phần chắp cánh ước mơ đến trường cho nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và kêu gọi sự chung tay, hưởng ứng và chia sẽ của cộng đồng, xã hội, mạnh thường quân, để chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” ngày một phát triển, hỗ trợ được nhiều sinh viên trong cả nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh  cũng mong muốn, các bạn tân sinh viên được nhận học bổng vượt lên khó khăn, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện, để trưởng thành và thành công trong cuộc sống. Tổng giá trị của học bổng trao tại chương trình là 1,9 tỷ đồng trong đó có 10 suất học bổng đặc biệt trị giá 10 triệu đồng/suất và 254 suất trị giá 7 triệu đồng/suất. Tỉnh Thái Bình có 22 sinh viên được nhận học bổng này.

Em Bạch Quang Đức: em đã rất nỗ lực để được nhận học bổng này, thực sự học bổng này có giá trị lớn đối với bản thân và gia đình em, điều đó sẽ giúp em nỗ lực hơn để thực hiện ước mơ của mình.

 

 

 Em Đinh Thị Linh: em cũng mong muốn học bổng này sẽ còn mãi để hỗ trợ cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như em được đến trường, viết tiếp ước mơ của mình, trở thành những con người có ích cho xã hội.

Khán giả theo dõi chương trình được lắng nghe những câu chuyện xúc động về lòng hiếu thảo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, khát vọng học tiếp những bậc học cao hơn của các các bạn tân sinh viên, và những chia sẻ của sinh viên được nhận học bổng này cách đây nhiều năm.

 Chị Trương Thị Mơ: Tôi nhận học bổng này 7 năm trước, nay được tham gia chương trình cảm xúc vẫn xúc động, chính học bổng này đã tiếp sức để tôi thực hiện ước mơ của mình để ngày hôm nay tôi đã trở thành bác sỹ bệnh viện sản nhi Hà Nam.

Qua 15 năm tổ chức, đến nay học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ khoảng 15.000 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 75 tỷ đồng. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng này đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Lễ trao học bổng tiếp sức đến trường do Báo tuổi trẻ, Đài PT-TH Thái Bình và Công ty cổ phần phân bón Bình Điền phối hợp tổ chức đã phát đi thông điệp,đó là chương trình sẽ không để bất cứ một bạn trẻ nào học giỏi, có ý chí vươn lên đỗ đại học và vì nghèo khó phải từ bỏ ước mơ vào giảng đường đại học của mình.

ư

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...