Thắp sáng ước mơ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 3, 29/08/2017 | 08:21:23
2,122 lượt xem

Mang đến nguồn động viên kịp thời và chắp cánh cho những ước mơ của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đó là mục tiêu của Quỹ "Thắp sáng ước mơ" do Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi ( BTKT&TMC ) Đài PT-TH tỉnh cùng Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình chung tay thực hiện. Đây là cây cầu nối dài những yêu thương để các em nhỏ kém may mắn được tiếp tục đến trường, có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh.

Trước thềm năm học mới 2017 - 2018, 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó nhiều em mồ côi cả cha lẫn mẹ, đang theo học tại các trường Tiểu học, THCS, THPT trên toàn tỉnh, được trao học bổng của Quỹ Thắp sáng ước mơ. Mỗi suất học bổng trị giá 2.400.000 đồng.

Em Nguyễn Thị Minh Hòa - xã Tự Tân (Vũ Thư): Hoàn cảnh gia đình em bố mẹ mất sớm, chị phải nghỉ học đi làm để nuôi em, bà thì làm ruộng em đi học.. Nhận học bổng này em rất vui và sẽ cố gắng học tập hơn trong các năm về sau, sẽ cố gắng làm học sinh tiên tiến của các năm, không lùi bước.

 

 Em Vũ Thị Thảo - Xã An Bài (Quỳnh Phụ): Bố em mất sớm, mẹ sau 1 năm thì bị bệnh ung thư và phải chữa trị và truyền hóa chất lâu dài. Gia đình em mất đi trụ cột hiện tại đã khó khăn nay lại chồng chất khó khăn... Khi em được nhận học bổng này thì em thấy rất vui và có động lực trong học tập.. em sẽ cố gắng để xứng đáng sự kỳ vọng của mọi người.

Quỹ Thắp sáng ước mơ được thành lập từ năm 2009 với sự ủng hộ của rất nhiều các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trên toàn tỉnh, với mong  muốn đồng hành cùng học sinh nghèo, giúp các em vững bước trên con đường học tập. Từ nguồn quỹ này, đã có gần 200 học sinh được trao học bổng và hàng trăm trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được thăm, tặng quà, động viên, hỗ trợ kịp thời.

Bà Vũ Minh Hiến - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ tỉnh:  Đài Phát thanh truyền hình, Hội Bảo trợ và hội Doanh nhân nữ năm 2009 đã tổ chức 1 đêm " Trái tim nhân ái" vì người nghèo gây quỹ hơn 1 tỷ đồng. Từ đó đến nay gần 5 năm hoạt động quản lý quỹ rất tốt và số tiền ấy được mang đến tận các gia đình có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn và mồ côi. Chúng tôi thấy việc làm này cần phải phát huy và những năm tới 3 đơn vị tiếp tục tổ chức, mong rằng tất cả các doanh nhân, các cơ quan đoàn thể và những người có tấm lòng vàng tham gia cùng 3 đơn vị chúng tôi.

 Ông Mai Xuân Trường - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh: Thời gian tới chúng tôi tiếp tục mở rộng các hoạt động này tới các cháu đồng cảnh chưa có điều kiện, chưa có dịp nhận học bổng. Chúng tôi tiếp tục huy động bằng các hoạt động gây quỹ, tổ chức làm sao được nhiều các cháu tiếp tục được nhận học bổng của 3 cơ quan.

Tỉnh Thái Bình hiện vẫn còn hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó trên 2.000 trẻ mồ côi và hơn 500 em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Đây là những đối tượng rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội, để ngày càng có nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa hơn, góp phần thắp sáng, chắp cánh cho những ước mơ của các em bay xa và bay cao hơn nữa.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...