Chung tay cứu trợ đồng bào vùng lũ

Thứ 5, 17/08/2017 | 15:56:48
912 lượt xem

Từ đầu tháng 8, liên tiếp các đợt mưa to đến rất to dẫn tới lũ quét, lũ ống, sạt lở đất xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh miền núi phía bắc, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Với mong muốn chung tay giúp đỡ người dân vùng lũ, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư ( Thái Bình) vừa thực hiện chuyến cứu trợ nhân đạo tại tỉnh Sơn La.

Ngay khi nghe tin lũ quét gây thiệt hại nặng nề ở tỉnh Sơn La, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã khẩn trương vận động sự chung tay từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, kêu gọi các tình nguyện viên và cán bộ hội tham gia ủng hộ kinh phí cùng các vật dụng thiết yếu cho bà con vùng lũ. Chỉ sau hơn 1 tuần từ khi lũ quét xảy ra, Hội đã vận động được tổng giá trị trên 100 triệu đồng để thực hiện chuyến cứu trợ nhân đạo.

Ông Bùi Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty CP Dược Tâm Thành Phát cho biết:Bên Hội CTĐ cũng điện trực tiếp cho tôi để kêu gọi ủng hộ bà con vùng lũ ở Sơn La. Tôi đã thông qua xem trên đài báo rất nhiều thấy các hoàn cảnh thương tâm trên đó.. bên công ty cũng như 1 số nhà tài trợ đã tặng quà với phương châm một miếng khi đói bằng một gói khi no để chung tay cùng Hội CTĐ mang đến tình thương yêu với bà con vùng lũ”.

Anh Vũ Trọng Phúc, tình nguyện viên Hội CTĐ Vũ Thư chia sẻ: “Mình tham gia hoạt động này rất vui vì được chung sức góp một phần cùng nhà hảo tâm chia sẻ bớt hậu quả nặng nề của cơn lũ với đồng bào Sơn La. Cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa, không những mang lại niềm vui cho em mà còn mang lại niềm vui cho tất cả mọi người”.

Trong chuyến cứu trợ, cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư và các tình nguyện viên đã trực tiếp cùng người dân huyện Mường La, tỉnh Sơn La khắc phục hậu quả mưa bão. Đồng thời, ủng hộ 20 triệu đồng tiền mặt cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La để hỗ trợ các gia đình thiệt hại nặng. Hội cũng trao 300 bộ quần áo trẻ em mới và 100 suất quà, mỗi suất trị giá 800.000 đồng gồm 300.000 đồng tiền mặt, cùng các nhu yếu phẩm cần thiết như thuốc bổ, chăn màn, xoong nồi, bát đũa đến tận tay các gia đình.

Bà Lường Thị In, xã Nậm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La chia sẻ: “Đến giờ bà con không chạy kịp được, mất mát hết tất cả tài sản, còn mỗi bộ quần áo trong thân, bà con chịu thiệt thòi biết bao, rất cảm ơn lòng hảo tâm của các nhà tài trợ”.

Chị Quàng Thị Xinh, xã Nậm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La: "Bà con chúng tôi bị mưa lũ gây thiệt hại, bây giờ nhà cửa cũng không có. Được sự quan tâm của Hội CTĐ Thái Bình giúp đỡ, đến tặng quà cho bà con, chúng tôi rất xúc động, rất cám ơn đoàn”.

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: “Đây là hoạt động thường niên của chúng tôi, thường xuyên tổ chức vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện cùng chia sẻ khó khăn vất vả của các đồng bào vùng cao thông qua các chương trình áo ấm vùng cao, tết vì người nghèo vùng cao, chung tay ủng hộ đồng bào bị thiên tai trên mọi miền tổ quốc thì trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện”.

Với những hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng, Hội chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã trở thành cầu nối của những tấm lòng hảo tâm đến với nhiều mảnh đời bất hạnh. Màu áo đỏ của Hội đã trở thành biểu tượng của tinh thần tương thân tương ái, hết lòng vì cộng đồng, là sắc màu mang đến niềm tin, niềm hi vọng cho những người kém may mắn trong cuộc sống.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...