Hiệu quả việc thí điểm điều trị theo yêu cầu tại BVĐK Đông Hưng

Thứ 6, 11/08/2017 | 08:41:24
350 lượt xem

Sau hơn 4 tháng triển khai thí điểm đề án điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện đa khoa Đông Hưng đang dần có nhiều đổi mới về chất lượng, đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân, được bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khen ngợi.

Khu điều trị tự nguyện của khoa Sản, BVĐK Đông Hưng tiếp nhận mỗi tháng trên 70 bệnh nhân. Tuy là phòng bệnh song lúc nào cũng được sắp xếp gọn gàng, lau dọn vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm mát về mùa hè, ấm về mùa đông. Ngoài được hưởng dịch vụ phục vụ phòng theo mô hình bệnh viện khách sạn, người bệnh điều trị tại đây còn được quyền chọn bác sĩ hoặc nữ hộ sinh chăm sóc riêng.

 Chị Đỗ Thị Liên - Bệnh nhân: Phòng theo yêu cầu thì đầy đủ tiện nghi như tủ lạnh Tivi điều hòa, các dịch vụ chăm sóc tận tình, y tá hàng ngày đến kiểm tra mẹ và bé, tiêm, đo nhiệt độ.. Em rất hài lòng khi đến điều trị và mổ tại BVĐK Đông Hưng.

 

 Nữ hộ sinh Lại Thị Liễu - Khoa Sản, BVĐK Đông Hưng: Nếu người bệnh yêu cầu thì nữ hộ sinh chúng tôi có mặt bất kỳ lúc nào, kể cả giờ trực để chăm sóc bà mẹ và em bé... Hàng sáng thì đến khoa là sẽ đến tất cả phòng bệnh theo yêu cầu, thăm khám sản phụ nằm tại khoa yêu cầu, hộ sinh chăm sóc làm thuốc cho sản phụ hay tắm bé thì được sang tận phòng bệnh đón em bé về tắm, chăm sóc bé, chăm sóc rốn và tư vấn cho sản phụ về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sinh hoạt.

Còn tại khoa Nội, khu điều trị tự nguyện mới được triển khai thí điểm từ đầu tháng 5. Bệnh nhân điều trị nội trú tại đây chủ yếu là trên 60 tuổi nên khoa có chế độ chăm sóc đặc biệt cho người bệnh. Không chỉ được hưởng dịch vụ vệ sinh, chăm sóc y tế tận giường, bệnh nhân còn có ngày 3 bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng mang đến tận nơi. Các máy móc, thiết bị hỗ trợ quá trình điều trị như máy đo điện tim, máy khí rung,... được thực hiện trực tiếp tại buồng bệnh.

Điều dưỡng Phí Thị Lanh - ĐD trưởng khoa nội, BVĐK Đông Hưng: những BN lớn tuổi mà có ảnh hưởng đến vận động, thì điều dưỡng chăm sóc hàng ngày phải tập vận động cho BN, hướng dẫn gia đình chăm sóc cho người bệnh, ví dụ BN thở khí rung hoặc vỗ rung cho BN thì điều dưỡng phải làm cho người bệnh.

Đến nay, BVĐK Đông Hưng đã triển khai 2 khu điều trị tự nguyện với 30 giường bệnh. Bên cạnh những tiện ích về cơ sở vật chất và chế độ chăm sóc, bệnh nhân tại khu điều trị tự nguyện còn có quyền lợi đặc biệt là yêu cầu chuyên gia y tế ở tuyến tỉnh và cả tuyến TƯ về trực tiếp điều trị. Nhờ thế, không những bệnh nhân không phải chuyển lên tuyến trên, mà bệnh viện cũng tranh thủ được sự đào tạo, hướng dẫn của các bác sỹ có tay nghề cao theo nguyên tắc cầm tay chỉ việc.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc tăng số giường điều trị tự nguyện, BV dự kiến tiếp tục triển khai thí điểm khu vực khám bệnh theo yêu cầu để giảm tình trạng quá tải và rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...