Sở LĐTB&XH báo cáo tiến độ thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho người có công với cách mạng

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:53:39
301 lượt xem

Sáng 9-8, UBND tỉnh Thái Bình nghe Sở Lao động thương binh và Xã hội ( LĐ-TB&XH) báo cáo những khó khăn vướng mắc và đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho người có công với cách mạng. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thực hiện Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, giai đoạn I tỉnh đã hoàn thành việc hỗ trợ và thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ; Đợt 1 của giai đoạn 2 từ năm 2014 đến nay, 2.851 hộ người có công thuộc nhóm đối tượng ưu tiên số 1 đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ở đã được giải quyết xong. Tuy nhiên về thủ tục hồ sơ thanh quyết toán còn nhiều khó khăn đặc biệt đối vói những hộ tự bỏ kinh phí làm nhà ở.    

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các đại biểu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc hỗ trợ xây mới và sữa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng là việc làm cấp thiết thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc song phải đúng đối tượng, đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở LĐTB&XH chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Sở Xây dựng hướng dẫn thủ tục hồ sơ thanh quyết toán theo đúng quy định cho các hộ tự bỏ kinh phí làm nhà; đối với các hộ xây mới và sửa chữa thuộc nhóm ưu tiên 1 do hoàn cảnh khó khăn không có kinh phí xây dựng phải lập danh sách đề xuất phương án tỉnh sẽ hỗ trợ và đến cuối tháng 8 phải hoàn thiện các thủ tục thanh quyết toán cho các hộ người có công thuộc nhóm ưu tiên 1.

Đợt 2 giai đoạn II, UBND tỉnh hỗ trợ xây mới 1.000 nhà ở cho người có công, Sở LĐTB&XH sớm xây dựng kế hoạch để triển khai, đồng thời rà soát kỹ ngay tại cơ sở sao cho đúng đối tượng, trong đó ưu tiên nhà có nguy cơ sập đổ.

Trong quá trình thực hiện phải tuân thủ theo đúng các quy trình, thủ tục đã triển khai trong đợt 1 để hạn chế những tồn tại, vướng mắc.                                                     

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...