Nhìn lại công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ

Thứ 2, 31/07/2017 | 14:21:15
329 lượt xem

"Ngành lao động thương binh xã hội cần tập trung hướng dẫn thủ tục, hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công" là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại cuộc họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ.

Công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ vẫn còn một số hạn chế như: việc lập hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng; việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị hỗ trợ, cải thiện nhà ở cho người có công còn chậm.

Để giải quyết những vấn đề còn tồn tại, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành LĐ,TB&XH cần bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh để  hướng dẫn các đối tượng người có công hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Đối với 889 hộ tự bỏ kinh phí ra xây dựng, các địa phương cần có quy trình rà soát công khai, minh bạch, tổ chức họp bình xét từ thôn, tổ, đảm bảo đúng đối tượng. Đối với việc thực hiện kết luận số 44 của thanh tra Bộ, cần triển khai thực chứng và bổ sung hồ sơ  người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; Đẩy mạnh việc cấp bằng Tổ quốc ghi công, đề nghị xác nhận thương binh, liệt sĩ; Tăng cường giám sát và xử lý nghiêm các đối tượng có biểu hiện trục lợi chính sách. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...