Những hoạt động tri ân Người có công

Thứ 4, 26/07/2017 | 08:55:27
292 lượt xem

Kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh Liệt s​ỹ, tri ân những đóng góp của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tỉnh đoàn Thái Bình tới thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) trên địa bàn Thành phố.

Đoàn đã tới thăm và tặng quà mẹ VNAH Vũ Thị Nhặt, xã Vũ Lạc; Mẹ VNAH Phan Thị Hoạt và Nguyễn Thị Nhị xã Vũ Chính; Mẹ VANH Phạm Thị Thu và Phạm Thị Thoa xã Đông Mỹ; mẹ VANH Nguyễn Thị Khuôn phường Trần Hưng Đạo thành phố Thái Bình. 

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã ân cần động viên, thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống vật chất, tinh thần, bày tỏ lòng biết ơn của thế hệ trẻ tỉnh Thái Bình với nhưng đóng góp, hi sinh của các mẹ VNAH trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ Quốc.

+ Hội Chữ thập đỏ Thành phố Thái Bình cùng Ủy ban MTTQ Thành phố đến thăm, tặng quà và trao xe lăn cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Hoạt, ở thôn Tống Văn, xã Vũ Chính, Thành phố Thái Bình.

Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Hoạt năm nay đã ngoài 80 tuổi. Do tuổi cao, sức khỏe yếu nên mẹ gặp nhiều khó khăn trong đi lại. Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã trích quỹ Hội tặng Mẹ chiếc xe lăn với mong muốn giúp Mẹ di chuyển dễ dàng, thuận tiện hơn trong sinh hoạt, từ đó góp phần cải thiện điều kiện sống hàng ngày, giảm bớt gáng nặng cho gia đình và người thân. 

Đây cũng là hoạt động thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Hội Chữ thập đỏ cùng các ban ngành đoàn thể đối với những người có công với cách mạng, nhằm tri ân những thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ và Ủy ban MTTQ Thành phố đến thăm hỏi, động viên và trao gạo cho các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

+ Chiều 26-7, Trung tâm Hội Chữ thập đỏ tình người trực thuộc TW Hội CTĐ Việt Nam phối hợp với phường Trần Lãm tổ chức trao nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách là chị Vũ Thị Thanh Vân, Tổ 21, phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình.

Chị Vũ Thị Thanh Vân là nạn nhân gián tiếp bị nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh khó khăn và hiện chưa có nhà ở. Trước hoàn cảnh đó, Trung tâm Hội CTĐ tình người hỗ trợ chị Vũ Thị Thanh Vân 50 triệu đồng để xây mới căn nhà, số tiền còn lại do hàng xóm và gia đình vận động ủng hộ.

Căn nhà được khởi công xây dựng từ tháng 5 năm 2017 với tổng chi phí gần 190 triệu đồng, đến nay đã cơ bản hoàn thành. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...