Nồi cháo nghĩa tình - ấm lòng người bệnh

Thứ 2, 24/07/2017 | 14:07:07
1,783 lượt xem

Những năm gần đây, mô hình "Nồi cháo nhân đạo" được triển khai, nhân rộng tại nhiều bệnh viện trên toàn tỉnh. Điều đáng quý là, các nồi cháo được duy trì bằng công sức, kinh phí của nhiều tổ chức, cá nhân. Nhóm thiện nguyện Canh thân 1980 là một trong số đó. Đều đặn vào thứ 5 của tuần đầu và tuần thứ 3 hàng tháng, từ 5 giờ 30 phút sáng, các thành viên nhóm thiện nguyện Canh Thân và Đoàn TNCS HCM của BVĐK Kiến Xương đều có mặt tại bệnh viện để chuẩn bị phát cháo.

Mỗi buổi, có hơn 300 suất cháo được phát cho từng người, trong đó ưu tiên bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân nhi và người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với cháo, bệnh nhân còn được phát sữa để bổ sung dinh dưỡng.

Bà Nguyễn Thị Thúy - Bệnh nhân: Nếu không có cháo từ thiện thì tôi vất vả mà khó khăn. Tôi xin cảm ơn đoàn các cháu đã nhiệt tình giúp đỡ những bệnh nhân đến nơi đến chốn, có lòng giúp đỡ chúng tôi.

 

 

 Bùi Thị Sợi - Bệnh nhân: Chúng tôi rất là phấn khởi và cũng xin chân thành cảm ơn đoàn từ thiện cũng đã phát cháo và bồi dưỡng cho tất cả các BN ở BV đa khoa này. Cháo đoàn từ thiện nấu cho bệnh nhân rất ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Những lời cảm ơn của bệnh nhân, niềm vui của mỗi người khi được nhận cháo, chính là nguồn động lực để thành viên nhóm thiện nguyện Canh Thân tiếp tục công việc đầy ý nghĩa của mình. Từ tháng 6 năm 2017 đến nay, việc phát cháo tại BVĐK Kiến Xương được thực hiện đều đặn vào thứ 5 của tuần đầu và tuần thứ 3 hàng tháng. Kinh phí duy trì nồi cháo do sự đóng góp của các thành viên và nỗ lực vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ. Nồi cháo không những được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mà còn thường xuyên thay đổi nguyên liệu để bổ sung đủ dưỡng chất cho người bệnh.

BS Bùi Văn Đức - Phó Giám đốc BVĐK Kiến Xương: BV chúng tôi cho rằng đây là việc từ thiện rất nhân văn, nhân đạo, đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu của BN, đặc biệt người bệnh nghèo và ở đây đa số là bệnh nhân mãn tính điều kiện kinh tế khó khăn. BV chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức cho đoàn TN để các đồng chí phối hợp với Đoàn TN duy trì công tác này thường xuyên. 

 Anh Bùi Việt Nam - Trưởng nhóm thiện nguyện Canh thân 1980: Mỗi lần đi phát cháo như này thì các thành viên trong hội rất phấn khởi vì chúng tôi nhìn thấy được những nụ cười, những niềm vui trong khi BN được nhận những phần cháo sáng. Chúng tôi cũng nhận được sự động viên của rất nhiều bác sĩ trong BV cũng như Ban GĐ, hoạt động này góp phần lan tỏa giúp chúng tôi thực hiện những hoạt động khác nữa.

Trong thời gian tới, nhóm thiện nguyện Canh Thân tiếp tục phối hợp với Đoàn TNCS HCM BVĐK huyện kêu gọi sự ủng hộ để tăng số buổi phát cháo lên 3 lần/tháng và mở rộng mô hình ra nhiều cơ sở y tế khác. Qua đó, mong muốn tiếp tục góp phần chia sẻ khó khăn với người bệnh, động viên họ có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...