Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ

Thứ 7, 22/07/2017 | 08:48:01
265 lượt xem

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, cùng với hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, huyện Kiến Xương đã huy động hàng tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa để tu bổ, sửa chữa các nghĩa trang liệt sỹ.

Huyện đã chỉ đạo các phòng ban chức năng và các xã, thị trấn kiểm tra, rà soát đánh giá và xây dựng kế hoạch công tác quản lý các nghĩa trang liệt sỹ. Trên cơ sở đó, bố trí các nguồn lực để tu bổ các công trình đền, đài tưởng niệm, rà soát, bổ sung và chỉnh sửa thông tin ghi danh liệt sỹ tại đền thờ liệt sỹ của huyện. Các xã, thị trấn trong huyện đã huy động nguồn lực xã hội hóa hàng tỷ đồng để triển khai tôn tạo các nghĩa trang liệt sỹ ở địa phương, đồng thời tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Huyện Kiến Xương đã kịp thời triển khai quyết định 761 của UBND tỉnh về việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng thuộc nhóm ưu tiên số 1. Tổ chức phát động và xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa trong toàn huyện. Đồng thời tổ chức triển khai các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ./.

*Chiều 21/7, huyện Kiến Xương đã tổ chức đi viếng và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại đền thờ liệt sỹ của tỉnh.

Trong hai cuộc kháng chiến và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như làm nhiệm vụ Quốc tế, Đảng bộ và nhân dân Kiến Xương đã có gần 70.000  đồng chí lên đường nhập ngũ trong đó có trên 6200 đồng chí đã anh dũng hy sinh. Hiện nay toàn huyện có trên 200 thương bệnh binh, có 15 tập thể và 10 cá nhân được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Vòng hoa của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện  Kiến Xương mang dòng chữ "Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ”. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đặt vòng hoa kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, nối tiếp bước các thế hệ đi trước. Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân trong huyện đã không ngừng quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, nỗ lực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới, bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, đạo đức cách mạng, hình thành nên lớp công dân mới ưu tú, xứng đáng với những hy sinh, cống hiến vô giá của lớp lớp cha anh.

*Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Y tế thành phố Thái Bình tổ chức chương trình khám bệnh nhân đạo cho người nghèo và người có công xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình.

Gần 200 đối tượng là người nghèo và thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách được khám sàng lọc, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí. Ngoài ra, các bác sĩ còn hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng hợp lý, cách phòng tránh các bệnh thường gặp ở người cao tuổi và các dịch bệnh mới nổi.

Qua buổi khám bệnh, Hội CTĐ thành phố mong muốn góp phần cùng các cấp các ngành thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn. Đồng thời cũng là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động khám bệnh nhân đạo năm 2017 của Hội CTĐ thành phố, với mục đích mang dịch vụ y tế đến gần hơn với người dân, giúp ngày càng nhiều người có điều kiện được khám phát hiện sớm bệnh tật, điều trị bệnh kịp thời.

*Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Bình đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ.

Hội LHPN tỉnh tặng 13 suất quà tới các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sỹ huyện Tiền Hải, Thành phố, Kiến Xương. Ngoài ra, hội còn tặng 16 suất quà cho vợ liệt sỹ Trường Sơn thuộc Hội truyền thống Trường Sơn và đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình. Hội LHPN tỉnh chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành phố và cơ sở thăm, tặng trên 1.100 suất quà, trị giá trên 100 triệu đồng cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, nạn nhân chất độc màu da cam... có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là sự tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sỹ.

*Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – liệt sỹ, sáng 22-7, Hội Cựu chiến binh Sư đoàn 3 Sao Vàng tỉnh Thái Bình dâng hương tại đền thờ Liệt sỹ tỉnh Thái Bình.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Tri ân đồng đội”, trước anh linh của các đồng chí, đồng đội, các anh hùng, liệt sỹ Hội Cựu chiến binh Sư đoàn 3 Sao Vàng tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm bày tỏ lòng biết ơn những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho nền độc lập, thống nhất của Tổ quốc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Tưởng nhớ công lao vĩ đại của các anh hùng liệt sỹ, Cựu chiến binh Sư đoàn 3 Sao Vàng tỉnh Thái Bình nguyện kế thừa truyền thống cách mạng, tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, đoàn kết, năng động, sáng tạo, tập trung trí tuệ và nguồn lực, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

            

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...