Các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ

Thứ 5, 20/07/2017 | 14:50:07
283 lượt xem

Sáng 20-7, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Thành phố Thái Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Các đồng chí Đỗ Đình An - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy ; Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu thành kính tri ân, ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh mất mát của các gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ xây dựng Tổ quốc.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới, Thành phố Thái Bình tiễn đưa trên 30.000 người con ưu tú lên đường chiến đấu, phục vụ chiến đấu khắp các chiến trường và làm nghĩa vụ quốc tế. Hơn 3.000 liệt sỹ anh dũng hy sinh; Trên 300 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng; 3.500 thương, bệnh binh; gần 2.600 nạn nhân chất độc da cam; hàng trăm người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày. Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang Thành phố Thái Bình được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý ”Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, hậu phương quân đội luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố quan tâm đúng mức. Các chế độ chính sách đối với người có công được đảm bảo; hầu hết gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của các hộ gia đình nơi cư trú.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công trên địa bàn Thành phố. Đại diện các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn Thành phố ủng hộ quỹ  “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 1,5 tỷ đồng.

+Công an tỉnh và Công an huyện Đông Hưng tặng quà động viên các gia đình chính sách tại huyện Đông Hưng, .

Trong chương trình tri ân các gia đình chính sách năm nay, Công an tỉnh và Công an huyện Đông Hưng tặng quà động viên 70 gia đình chính sách của 3 xã Đông Cương, Đông Phương và Đông Xá, tổng số quà trị giá gần 50 triệu đồng.

Đây là một trong nhiều hoạt động chăm sóc người và gia đình chính sách, người có công với cách mạng của lực lượng Công an tỉnh và Công an huyện Đông Hưng, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2017 và kỷ niệm 55 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh sát nhân dân 20/7/1962-20/7/2017

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...