Đẩy mạnh nhiều hoạt động Đền ơn đáp nghĩa

Thứ 4, 19/07/2017 | 07:50:58
334 lượt xem

Hiện nay, nhiều công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn tỉnh đang được gấp rút hoàn thiện công tác sửa chữa, nâng cấp. Đây là một trong những hoạt động tri ân trong kế hoạch chào mừng 70 năm Ngày thương binh – liệt sĩ của tỉnh .

Thời điểm này, các địa phương đang đôn đốc nhà thầu khẩn trương hoàn thành các công đoạn cuối cùng trong tu sửa, nâng cấp các công trình tri ân. Một số hạng mục tôn tạo gồm lát gạch sân nền, làm mới vỏ mộ, mở rộng nghĩa trang, trồng thêm cây xanh, xây mới cổng dậu, tường rào, đài tưởng niệm... Kinh phí xây dựng, tu sửa mỗi công trình từ 200 triệu đến 3 tỷ đồng.

Cùng với sự hỗ trợ từ ngân sách của tỉnh, các  địa phương cũng đã chủ động trích nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và huy động các nguồn lực xã hội hóa sớm hoàn thiện công trình. Ngoài ra, đoàn thanh niên ở các địa phương cũng thường xuyên có các hoạt động chăm lo, bảo vệ các công trình ghi công liệt sĩ. Đây là nhiệm vụ thường xuyên, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc; là những việc làm thiết thực, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

 + Cùng  với các địa phương trong tỉnh Thái Bình, huyện Hưng Hà đang tích cực chuẩn bị các hoạt động  kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ .

Hưng Hà đã  xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là tập trung hoàn thành hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng. Đến nay đã có 225 nhà thuộc nhóm ưu tiên 1 đã xây mới, sửa chữa, còn 4 đã khởi công và dự kiến hoàn thành trong tháng 7.

Đối với một số nghĩa trang cụm xã đã xuống cấp như Dân Chủ, Liên Hiệp, Đông Đô, huyện dự kiến bố trí một phần kinh phí cùng với các địa phương tu sửa lại cho khang trang, sạch đẹp. Đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ tồn đọng cho người có công; đồng thời chú trọng thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ trợ cấp ưu đãi đối với người có công; nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Thông qua các hoạt động thể hiện sự tri ân sâu sắc của các cấp, các ngành và nhân dân Hưng Hà đối với các anh hùng liệt sĩ, người và gia đình có công với cách mạng.

+ Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố phối hợp với UBND phường Trần Hưng Đạo tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa tặng bà Trần Thị Thêu vợ liệt sĩ Trần Trọng Toản - tổ 3 phường Trần Hưng Đạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng với diện tích sử dụng 80m2  tổng kinh phí trên 300 triệu đồng, trong đó cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự, cán bộ dân quân tự vệ, dân quân dự bị Thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Thái Bình và UBND phường Trần Hưng Đạo, mỗi đơn vị ủng hộ 10 triệu đồng. Số tiền còn lại do gia đình, dòng họ và khu dân cư giúp đỡ.

Sau gần 3 tháng xây dựng, đến nay công trình nhà tình nghĩa của bà Trần Thị Thêu vợ liệt sĩ Trần Trọng Toản đã hoàn thành.

Nhân dịp này, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Thành phố và các ngành, đoàn thể từ Thành phố tới cơ sở đã tặng nhiều phần quà thiết thực cho gia đình, động viên bà tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

+  Lãnh đạo huyện Đông Hưng và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đi thăm, tặng động viên các Mẹ Việt Nam, các thương binh nặng và vợ liệt sỹ ở một số địa phương trong huyện. 

Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình, và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

+ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ tổ chức bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình thiếu tá Vũ Xuân Phòng, thôn Tân Dân xã Quỳnh Hưng.

Thiếu tá Vũ Xuân Phòng, nguyên cán bộ BCH Quân sự huyện Quỳnh Phụ bị tai nạn giao thông tháng 3/2017. Để lại người vợ và 2 con nhỏ dại, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Để động viên gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, Đảng ủy – BCH Quân sự huyện đã phát động cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện ủng hộ xây dựng nhà ở cho gia đình sỹ quan.  Đồng thời phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền xã Quỳnh Hưng, thôn Tân Dân và gia đình xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội.

Ngôi nhà mái bằng được khởi công xây dựng từ tháng 3 năm 2017, diện tích 70m3, tổng kinh phí trên 300 triệu đồng, trong đó cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện ủng hộ 70 triệu đồng, còn lại do gia đình, dòng họ giúp đỡ.

Trong ngày đón nhận nhà nghĩa tình đồng đội, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo UBND, MTTQVN, các ban, ngành, đoàn thể huyện, đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQVN, các ban, ngành, đoàn thể xã, thôn đã tặng quà gia đình và các đồ dùng thiết yếu phục vụ cuộc sống.

Đây cũng là sự quan tâm, giúp đỡ của đồng đội đối với gia đình thiếu tá Vũ Xuân Phòng. Góp phần động viên gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

 + Sáng 19-7, Viettel Thái Bình phối hợp với huyện Đông Hưng tổ chức viếng, gắn lọ hoa và thay hoa mới trên phần mộ các mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Đông Hưng.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng và Viettel Thái Bình đến viếng và dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Đông Hưng, tưởng nhớ đến công lao to lớn của các anh hùng đã ngã xuống vì độc lập của dân tộc. Đồng thời, Viettel Thái Bình đã tổ chức thay hoa và gắn lọ hoa mới cho toàn bộ 2.660 mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Đông Hưng.

Riêng trong năm 2017, Viettel Thái Bình đã tổ chức thay mới 5.100 lọ hoa tại 8 nghĩa trang huyện, thành phố với tổng kinh phí 138 triệu đồng. Đây là hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn và sự tri ân của thế hệ trẻ đối với những chiến sỹ đã hy sinh, giành độc lập cho dân tộc.                                                              

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...