Các hoạt động hướng tới ngày Thương binh Liệt sỹ

Thứ 7, 15/07/2017 | 08:58:14
277 lượt xem

Thành phố Thái Bình vừa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia dình bà Vũ Thị Hoà là vợ liệt sỹ Nguyễn Văn Úc ở tổ 42 phường Hoàng Diệu. Đây là công trình thiết thực góp phần tri ân gia đình người có công với cách mạng.

Bà Vũ Thị Hoà, vợ liệt sỹ năm nay gần 80 tuổi, tuổi cao sức yếu và có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trước hoàn cảnh của bà Hoà, cấp uỷ chính quyền phường Hoàng Diệu đã đề xuất với thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa theo Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng. 

Sau gần 2 tháng xây dựng, ngôi nhà mái bằng có diện tích 45m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 125 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ của nhà nước, bà Hoà còn nhận được sự hỗ trợ của con cháu và anh em trong gia đình.

Tại buổi lễ khánh thành, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền từ Thành phố đến địa phương đã trao tặng gia đình bà nhiều món quà ý nghĩa. Đó là niềm động viên, an ủi, giúp bà Hoà có ngôi nhà khang trang an hưởng tuổi già, sống vui, sống khoẻ cùng con cháu.

*Sáng 14/7, Ban CHQS huyện Thái Thụy tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa tặng thương binh 4/4 Bùi Đức Nhiễn, xã Thái Thành, huyện Thái Thụy; là chiến sĩ thành cổ Quảng Trị 1972 hiện đang có hoàn cảnh khó khăn.

Căn nhà mái bằng diện tích 50m2, công trình khép kín được hoàn thành sau 3 tháng khởi công với tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng. Trong đó 70 triệu đồng do cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Thái Thụy quyên góp ngày lương ủng hộ, số tiền còn lại do con cháu, gia đình đóng góp xây dựng.

Căn nhà được hoàn thành và bàn giao đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ là nguồn động viên giúp ông và gia đình có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đồng thời thể hiện sự tri ân sâu sắc của cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện đối với gia đình chính sách, người có công trên địa bàn trong thời gian qua.

Trong ngày khánh thành và bàn giao nhà có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện, cấp ủy chính quyền địa phương và đông đảo bà con lối xóm đến động viên và tặng những món quà ý nghĩa chúc mừng với niềm vui cùng gia đình ông./.

*Nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), sáng 14/7, liên ngành Hội chữ thập đỏ và huyện đoàn Kiến Xương đã tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách tại xã Vũ Quý.

 Sau nửa ngày tổ chức khám chữa bệnh đã có 168 hộ gia đình chính sách của xã Vũ Quý được các y bác sỹ của trung tâm y tế huyện khám và kiểm tra sức khoẻ với các hình thức như: Siêu âm, đo huyết áp, tim mạch, kiểm tra cơ xương khớp và tư vấn chế độ ăn uống, cách phòng tránh một số bệnh thường gặp và cấp phát thuốc miễn phí. Cũng tại buổi lễ liên ngành Hội Chữ thập đỏ và huyện đoàn Kiến Xương đã trao 18 suất quà cho các gia đình chính sách của xã Vũ Quý.

 Thông qua hoạt động trên đã góp phần góp phần chia sẻ khó khăn, chăm lo sức khỏe cho các gia đình chính sách và thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của thế hệ trẻ Kiến Xương đối với các gia đình chính sách và người có công với cách mạng. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...