Đại hội Hội Người mù thành phố Thái Bình lần thứ 8, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ 7, 15/07/2017 | 08:56:10
436 lượt xem

Tăng cường công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh, thực hiện tốt công tác xã hội hóa để chăm sóc người mù, giúp người mù tự tin hòa nhập cộng đồng là mục tiêu, phương hướng được đại biểu Hội Người mù thành phố Thái Bình thông qua tại Đại hội lần thứ 8, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Nhiệm kỳ 2011 - 2017, Hội Người mù Thành phố đã khảo sát, thẩm định cho hơn 100 lượt hội viên vay vốn, số tiền quay vòng hơn 1,1 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi. Đẩy mạnh hoạt động dịch vụ tẩm quất xông hơi cổ truyền trở thành dịch vụ mũi nhọn của Hội Người mù thành phố. Hội duy trì hoạt động sản xuất tăm nhân đạo với trên 30.000 kg tăm sơ chế và trên 2 triệu gói tăm các loại... Tổng doanh thu từ hoạt động sản xuất đạt trên 6,4 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 30  - 35 lao động.

Toàn hội hiện còn 20 hộ người mù nghèo (giảm 5% so với năm 2012); có 139 người mù được hưởng trợ cấp thường xuyên theo nghị định 136. Dịp lễ, tết hàng năm, Hội Người mù thành phố đã kết nối các tổ chức xã hội tới thăm, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào văn hóa, văn nghệ thường xuyên được duy trì sôi nổi, qua đó, động viên tinh thần người khiếm thị, vơi đi những khó khăn trong cuộc sống.

Trên cơ sở kết quả đạt được và xác định những tồn tại, hạn chế, Đại hội Hội Người mù thành phố đã biểu quyết phương hướng, chỉ tiêu và các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2017 – 2022, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...