Ý kiến cử tri về phiên chất vấn HĐND tỉnh

Thứ 6, 14/07/2017 | 09:20:06
383 lượt xem

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức khai mạc và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Thái Bình. Tại nhiều nơi trong tỉnh, cử tri đã tập trung để theo dõi những nội dung của kỳ họp, phần trả lời phiên chất vấn của các đại biểu HĐND. Thaibinhtv.vn trích ý kiến của cử tri về phiên chất vấn của HĐND tỉnh.

Qua theo dõi phiên chất vấn, các cử tri đều bày tỏ sự đồng tình với những vấn đề đã được HĐND tỉnh lựa chọn, đồng thời đánh giá cao câu trả lời của đại diện một số Sở Ngành về vấn đề mà cử tri quan tâm như vấn đề NTM, đóng mới tàu theo Nghị định 67,…

Cử tri theo dõi nội dung của kỳ họp.

Ông Đỗ Kim Thanh, thành phố Thái Bình: Các đại biểu đã phản ánh đúng trọng tâm, đã lĩnh hội đầy đủ ý kiến kiến nghị của cử tri tại cơ sở. Những ý kiến đó đã phản ánh đúng tâm tư nguyện vọng của cử tri chúng tôi. Mong rằng HĐND tỉnh sẽ có những quyết sách giải quyết tốt hơn nữa ý kiến, kiến nghị cử tri đã đặt ra”.

Ông Trần Bài, thành phố Thái Bình: Buổi chất vấn thì các ban ngành cũng hứa hẹn trách nhiệm của mình. Khi đã hứa thì tôi mong rằng các ban ngành đoàn thể chức năng đã hứa phải làm đúng, làm thật chuẩn với lời hứa của mình”.

 

 Ông Trần Ngọc Bảo, thành phố Thái Bình: “Tại phiên chất vấn tôi thấy phần trả lời của ông Giám đốc Sở NN&PTNT về NTM, nước sạch và đóng tàu theo Nghị định 67, và ông Giám đốc Sở LĐ,TB&XH về giải quyết chính sách cho người có công rất thỏa đáng. Tôi mong sau kỳ họp này các vấn đề NTM, nước sạch sẽ được giải quyết, nhất là những hồ sơ của người có công còn tồn đọng sẽ được xử lý để đáp ứng mong mỏi của người dân”.

Cử tri cũng tin tưởng, kỳ vọng các giải pháp cụ thể để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội đã được bàn luận tại kỳ họp. Đồng thời, mong muốn các nội dung đã được HĐND thảo luận, quyết nghị sẽ nhanh chóng được triển khai, đi vào cuộc sống.

+  Cử tri xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương cũng đã tập trung theo dõi phần chất vấn và trả lời chất vấn của đại diện các Sở, Ngành tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cử tri vui mừng khi những câu hỏi chất vấn đã phản ánh đúng những ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó có phần chất vấn giám đốc Sở GD&ĐT Đặng Phương Bắc về vấn đề tạm dừng nhân rộng mô hình trường học mới VNEN trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Trần Ngọc Trảng – xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương“Tôi đánh giá cao phần trả lời chất vấn của đồng chí giám đốc Sở, và theo tôi việc dừng triển khai mô hình này tại Thái Bình là hợp lý”

Cử tri cũng vui mừng khi nhiều em học sinh trong tỉnh đạt điểm cao tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 trong có có 126 em đạt điểm 10, trên 1.400 em có điểm thi xét tuyển ĐH, CĐ trên 25 điểm.

Theo ông Trần Minh Thành – xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: “Chúng tôi rất vui khi các em đạt thành tích cao, chất lượng giáo dục được đánh giá là cao gấp 2-3 lần so với năm trước. Nhưng chúng tôi cũng băn khoăn không biết đây có phải là chất lượng thực sự, đề thi ra có sát với thực tế, hay chỉ là bệnh thành tích”

Nhiều cử tri cũng quan tâm đến việc đổi mới sách giáo khoa cho học sinh cùng vấn đề quản lý dạy thêm, học thêm tại các nhà trường hiện nay.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...