Cử tri thành phố quan tâm và kỳ vọng tới HĐND tỉnh

Thứ 5, 13/07/2017 | 14:43:08
277 lượt xem

Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 đang nhận được nhiều sự quan tâm của cử tri trong toàn tỉnh. Phản ánh của phóng viên Thaibinhtv tại thành phố Thái Bình.

Tại thành phố Thái Bình, cử tri bày tỏ sự đồng tình, nhất trí đối với các báo cáo đánh giá về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, các tờ trình được đại biểu trình bày. Đồng thời, cử tri cũng nêu kiến nghị và mong muốn được hỗ trợ giải quyết, xử lý dứt điểm những việc còn tồn đọng, trong đó tập trung vào vấn đề ô nhiễm môi trường và tái lấn chiếm vỉa hè,lòng đường.

Ông Phạm Văn Thắng, thành phố Thái Bình ý kiến: “Thành phố trước có mấy con sông bốc mùi, nước những ngày nắng thì đen thui, những con cá nhỏ còn không chịu được phải nổi lên, còn ngày mưa thì nước đục như nước gạo... Tôi nghĩ cũng sớm nghiên cứu xây dựng thành phố hiện đại, thu gom tất cả nước đưa ra khu xử lý, làm hệ thống sông trong sạch”.

Ý kiên ông Lê Văn Cư, thành phố Thái Bình: “Hiện nay, người ta không dám lấn chiếm ra nhưng người ta dùng hình thức khác, người ta làm những mái che khác bằng những miếng vải, những tấm nilon che thì làm vậy sẽ không đẹp... Như khu vực cầu Máy Miến, dân đến bán hàng cũng ảnh hưởng đến giao thông đi lại...Theo tôi nên thành lập đội tự quản để duy trì các đoạn đường đã được giải phóng”.

Cử tri cũng mong muốn kỳ họp HĐND tỉnh sẽ xem xét, bàn thảo và đưa ra các quyết sách đúng, trúng, sát với thực tế để đưa thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Ý kiến ông Nguyễn Xuân Dung, thành phố Thái Bình:Để xây dựng bộ mặt thành phố, tôi cho là các khu trung tâm dịch vụ thương mại cũng rất cần thiết và ngoài khu vành đai ra thì trong nội thị nhất là đường phố cũng nên có chỉnh trang quy hoạch làm sao cho gọn gàng sạch sẽ đẹp đẽ.. phải đảm bảo về giao thông, về môi trường đô thị và học hành khám chữa bệnh”.

Ý kiên ông Nguyễn Văn Ánh, thành phố Thái Bình: “Văn hóa đô thị loại 1 thì dứt khoát việc cưới việc tang phải điều chỉnh, không nên lãng phí linh đình, mở nhạc mở loa ầm ĩ thì không văn minh lắm...Người dân trong tất cả khu dân cư phải đảm bảo đoàn kết trong nội bộ gia đình, vệ sinh môi trường từ nhà ra ngõ phải sạch sẽ, quan trọng là đoàn kết khu dân cư để hướng ứng phong trào kế hoạch của thành phố cũng như của phường đề ra”.

Những ý kiến đóng góp của cử tri sẽ là cơ sở quan trọng để HĐND tỉnh tiếp tục đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...