Đưa kỹ năng bơi lội đến với thiếu nhi vùng duyên giang

Thứ 2, 10/07/2017 | 15:21:14
300 lượt xem

Vũ Thư là địa phương có nhiều sông hồ, nên việc trang bị cho các em nhỏ những kỹ năng bơi và phòng chống đuối nước là điều hết sức cần thiết. Vì vậy lớp học bơi miễn phí dành cho thiếu nhi đã thu hút sự quan tâm và tham dự của nhiều bậc phụ huynh và các em.

Với hình thức tuyên truyền rộng rãi và liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng, lớp dạy bơi miễn phí giúp phòng chống tai nạn đuối nước do Đoàn thanh niên và Trung tâm văn hóa thông tin thể thao huyện Vũ Thư tổ chức tại Hồ bơi Chùa keo xã Duy Nhất đã thu hút đông đảo các bậc phụ huynh và các em học sinh trên địa bàn huyện tìm hiểu và tham gia. Lớp tập bơi giúp cho các em có một sân chơi thiết thực và bổ ích trong dịp hè.

 Cháu Trần Ngọc Hiếu: Trước khi chưa biết đến khóa học bơi này cháu thường cùng các bạn bơi ở ao, hồ gần nhà. Tuy nhiên trong lúc bơi cháu thường hay bị đuối sức, cháu thấy như thế rất nguy hiểm. nên khi biết có lớp học bơi này, cháu tham gia ngay  để  hoàn thiện thêm kỹ năng bơi cho mình để bảo vệ bản thân giúp phòng chống đuối nước.

Kiến thức cũng như kỹ năng bơi, kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa khi gặp đuối nước là những nội dung quan trọng và cần thiết đã được các giáo viên truyền đạt, hướng dẫn nhiệt tình giúp các em nắm rõ, để có kỹ năng xử lý kịp thời khi gặp các tình huống xảy ra.

Anh Trịnh Xuân Nam - Giáo viên dạy bơi: Sau khóa học bơi này sẽ giúp các em có được tâm lý ổn định, xuống nước không bị hoảng loạn, biết được những kỹ năng để giữ sức khi bơi. Quan trọng là bảo vệ được bản thân trước mọi tình huống xảy ra.

Lớp học bơi miễn phí này với hơn 70 học sinh, có độ tuổi từ 4-15 sẽ được học bơi trong thời gian 2 tuần. Đánh giá qua 2 năm tổ chức lớp học đã mang lại những hiệu quả thiết thực, tạo lòng tin cho các bậc phụ huynh và con em của họ khi được trang bị những kiến thức cần thiêt để bảo vệ bản thân.

 Ông Trần Xuân Nhiễn - xã Duy Nhất (Vũ Thư): Mấy năm nay chúng tôi luôn mong có 1 lớp học bơi cho con em mình, nhưng lớp học phải đảm bảo an toàn, được huấn luyện những kỹ năng cơ bản,cần thiết nhất giúp phòng chống đuối nước. Chính vì vậy lớp học này được tổ chức chúng tôi rất mừng, ở đây vừa gần nhà, ao hồ lại sạch sẽ nên chúng tôi rất yên tâm.

Một địa điểm học bơi an toàn, có những giáo viên dạy bơi giỏi và có kinh nghiệm là mong muốn của hầu hết các bậc phụ huynh có con nhỏ. Hy vọng những lớp học bơi như thế này sẽ được mở rộng hơn nữa ra nhiều địa phương để tất cả các em nhỏ có điều kiện được học bơi tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...