Tổng số sinh và số người sinh con thứ 3 trở lên huyện Kiến Xương tăng

Thứ 4, 05/07/2017 | 15:04:47
379 lượt xem

Theo đánh giá của Trung tâm dân số- Kế hoạch hóa gia đình huyện Kiến Xương, Thái Bình, 6 tháng đầu năm nay, toàn huyện tổng số sinh và số người sinh con thứ 3 trở lên đều tăng so với cùng kỳ năm 2016.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2017, mặc dù Trung tâm dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Kiến Xương phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức gần 100 hội nghị truyền thông trực tiếp, hàng trăm buổi tư vấn tại cộng đồng, song tổng số sinh vẫn tăng 114 ca so với cùng kỳ. Số người sinh con thứ 3 trở lên có 157 trường hợp, tăng 19 ca so với cùng kỳ năm trước.

Trong tổng số sinh 6 tháng đầu năm, tỷ lệ chênh lệch giới tính khi sinh là 122 nam/100 nữ. Nguyên nhân được cho là: Ngoài việc một số đơn vị, cấp ủy, chính quyền còn lơi lỏng, chưa tích cực chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể vào cuộc thì nguyên nhân chính vẫn là tâm lý, tập quán của người dân vẫn chịu ảnh hưởng của tư tưởng muốn đông con, muốn có con trai nối dõi tông đường, thêm sức lao động và là chỗ dựa lúc tuổi già.

Trong thời gian tới, huyện Kiến Xương sẽ tổ chức đợt hoạt động mạnh về chăm sóc sức khỏe sinh sản, đẩy mạnh truyền thông trong các trường học, các cụm công nghiệp trên địa bàn. Thực hiện đề án xã hội hóa các phương tiện tránh thai khu vực thành thị, nông thôn cũng như các mô hình, chương trình, đề án đang triển khai.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...