Thái Bình triển khai hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng

Chủ nhật, 25/06/2017 | 16:55:11
323 lượt xem

Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia vừa được áp dụng đồng loạt trong đợt tiêm chủng mở rộng tháng 6 tại tất cả các cơ sở y tế trên toàn tỉnh Thái Bình.

Hình minh họa.

 Với 10 phân hệ và 166 chức năng, hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia cấp cho mỗi người hoặc mỗi trẻ đến tiêm 1 mã ID riêng. Chỉ cần nhập mã vào hệ thống, cán bộ y tế có thể theo dõi toàn bộ thông tin, lịch sử tiêm chủng của người bệnh.

 Việc ứng dụng hệ thống này đã thay thế hoàn toàn báo cáo giấy giúp giảm chi phí, thời gian, đặc biệt là với tuyến y tế cơ sở. Thông qua hệ thống, lịch sử tiêm chủng của người dân được theo dõi suốt đời.

Trong buổi tiêm chủng mở rộng đầu tiên sử dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, giám sát quy trình thực hiện tại các địa phương, phát hiện những khó khăn, vướng mắc để có biện pháp xử lý kịp thời. Đến nay, 100% các cơ sở y tế có tổ chức tiêm chủng trên toàn tỉnh đã ứng dụng thành công hệ thống này.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...