Sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm

Thứ 6, 23/06/2017 | 12:22:03
604 lượt xem

Sáng 23-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước và Luật Bình đẳng giới. Tới dự có đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Sáu tháng đầu năm 2017, cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động của Hội, các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tham gia xây dựng NTM và đô thị văn minh, đặc biệt là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đồng thời, phối hợp với các ngành đoàn thể tuyên truyền, vận động và tổ chức cho các gia đình hội viên ký cam kết, tự nguyện tháo dỡ những công trình lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường và hành lang ATGT. Mở rộng hoạt động dự án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường tại 8 xã, phường thuộc huyện Thái Thụy và thành phố Thái Bình với số dư nợ trên 9,3 tỷ đồng cho trên 1.100 phụ nữ vay phát triển kinh tế.

Thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị, 10 năm qua các cấp hội đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong công tác vận động phụ nữ, tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức xã hội về bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận kết quả các cấp hội phụ nữ đạt được trong thời gian qua. Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp hội phụ nữ cần xác định rõ hơn vai trò của phụ nữ trong tình hình hiện nay để tập hợp hội viên rộng rãi hơn, có nhiều hoạt động thực chất hơn; Có giải pháp xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh để hoàn thành nhiệm vụ chính trị đã đề ra, đặc biệt trong việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Hội phụ nữ phải là lực lượng nòng cốt trong việc tuyên truyền xây dựng NTM, tích tụ ruộng đất, xử lý rác thải nông thôn, tố giác những hành vi không đảm bảo an toàn thực phẩm, vận động hội viên tham gia BHYT, sử dụng nước sạch, phấn đấu hết năm nay có trên 90% số hộ sử dụng nước sạch.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của hội phụ nữ các cấp trong các vấn đề phát triển kinh tế xã hội và tin tưởng phụ nữ sẽ là lực lượng nòng cốt để xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Tại hội nghị, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng đã tiến hành Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định trách nhiệm của Bộ, Ngành, UBND các cấp, đảm bảo cho các cấp Hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý nhà nước trong hệ thống hội.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...