Cách làm mới trong vận động hiến máu tình nguyện

Thứ 7, 10/06/2017 | 09:34:16
373 lượt xem

Từ đầu năm đến nay nay, nhờ những đổi mới trong cách tuyên truyền về hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ các cấp của tỉnh đã vận động được đông đảo người dân tham gia hiến máu.

Nếu như trước kia, toàn tỉnh chỉ có 2 huyện là Kiến Xương và thành phố Thái Bình thành lập Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, thì đến năm 2017, tất cả các huyện đều thành lập ban chỉ đạo, nhờ đó, công tác tuyên truyền được tăng cường, đổi mới cả về nội dung và hình thức. Cùng với cách làm truyền thống là treo băng rôn, pa nô, phát tờ rơi, một số đơn vị đã tiến hành tuyên truyền tại các buổi họp, các buổi sinh hoạt của tổ chức đoàn, hội, Câu lạc bộ tại địa phương.

Bên cạnh đó, năm 2017, các cơ sở triển khai tổ chức hiến máu chia thành từng cụm theo địa bàn dân cư, thay vì hiến tập trung 1 đợt toàn huyện hoặc toàn ngành như mọi năm. Cách thức tổ chức này mang lại nhiều thuận lợi cho người dân, nhất là những người ở vùng xa trung tâm.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thu được hơn 6.000 đơn vị máu, đạt 50% so với chỉ tiêu.  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...