Ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

Thứ 7, 03/06/2017 | 15:09:40
359 lượt xem

Sáng 3-6, tại xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với huyện đoàn Tiền Hải tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/6, Ngày Đại dương Thế giới 08/6 và Tuần lễ Biển Hải đảo Việt Nam năm 2017.

Ngày Môi trường Thế giới năm 2017 với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống. Chương trình thu hút sự tham gia của gần 600 đại biểu, đoàn viên thanh niên và học sinh, thể hiện sự quan tâm của các cấp cấp, các ngành và người dân tới công tác bảo vệ môi trường.

Ngay sau lễ phát động, tặng quà những học sinh nghèo vượt khó và những ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, các vị đại biểu và lực lượng đoàn viên thanh niên đã tham gia vệ sinh môi trường biển cồn Mờ, xã Đông Hoàng. Đây là bãi biển hoang sơ có bãi cát trải dài, thảm thực vật phong phú có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch. Vì vậy, việc thu gom rác thải tại đây mang ý nghĩa lớn.

Để hưởng ứng các sự kiện quan trọng này, Sở Tài nguyên Môi trường đề nghị mỗi người dân tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nơi công cộng, giữ gìn và bảo vệ nguồn nước, trồng cây xanh, hạn chế sử dụng túi ni-lông, các cơ quan doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường.

Đặc biệt với những địa phương ven biển phải lấy phòng ngừa ô nhiễm làm phương châm hành động, khắc phục và loại bỏ tư tưởng chạy theo lợi ích kinh tế trước mắt mà coi nhẹ việc duy trì, bảo vệ và tái tạo môi trường, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu được tiềm năng phát triển kinh tế từ biển, bảo vệ để nâng cao khả năng hưởng lợi từ tài nguyên biển.                                                                       

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...