Ngăn chặn tình trạng khai thác hải sản trái phép

Thứ 7, 03/06/2017 | 08:40:33
425 lượt xem

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 732 năm 2017 về việc ngăn chặn, giảm thiểu và chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân Việt Nam khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Ảnh minh họa.

Tình trạng khai thác trái phép không những ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của ngư dân, mà còn ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời việc xuất khẩu các sản phẩm thủy sản của Việt Nam sang các nước cũng có những tác động tiêu cực. Nguyên nhân của việc này là do ý thức chấp hành pháp luật của một số chủ tàu chưa nghiêm, các cấp chính quyền cơ sở vào cuộc chưa thật kiên quyết. Công tác thống kê sản lượng khai thác, năng lực kiểm soát tàu cá trên biển còn hạn chế.

Để khắc phục tình trạng này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để nâng cao nhận thức của người dân. Phối hợp chặt chẽ các lực lượng theo dõi, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi môi giới, đầu tư cho tàu cá, ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...