Bác sĩ trẻ hết lòng vì người bệnh

Thứ 6, 24/02/2017 | 08:34:26
409 lượt xem

Vững vàng về chuyên môn, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng vì người bệnh. Đó là những lời nhận xét, đánh giá của cán bộ, đồng nghiệp và bệnh nhân khi nói về bác sỹ Phạm Văn Hùng – một trong những bác sĩ trẻ nhất đang công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu, BV đa khoa Lâm Hoa.

Ra trường rồi về công tác tại BV đa khoa Lâm Hoa đến nay mới được 2 năm, nhưng BS Phạm Văn Hùng đã có tới gần 20 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và quy trình khám chữa bệnh, ứng dụng tốt trong việc cấp cứu, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân. Trong đó phải kể đến việc phân loại bệnh nhân cấp cứu, giảm hơn 1 nửa thời gian chờ đợi; giảm đau cho bệnh nhân theo hình thức bậc thang; xây dựng phác đồ tiếp cận cấp cứu nội khoa; các biện pháp xử trí bệnh nhân suy hô hấp.

 Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Đỗ Trọng Quyết - Giám đốc BVĐK Lâm Hoa: Khi được phân công về khoa hồi sức cấp cứu thì BS Hùng rất nhiệt tình, say mê và trong quá trình làm việc ấy BS Hùng đã đảm đương tốt chức năng của mình, đồng thời luôn trăn trở làm thế nào để giúp công tác KCB tốt nhất.

Bên cạnh việc không ngừng tìm tòi, sáng tạo trong công việc, BS Phạm Văn Hùng còn được bệnh nhân nhớ tới vì sự nhiệt tình, tận tâm với người bệnh. Theo BS Hùng, mối quan hệ giữa thầy thuốc và bệnh nhân không chỉ đơn thuần là tinh thần trách nhiệm, mà còn là tình cảm, sự tôn trọng và thấu hiểu. Khi người thầy thuốc thông cảm và sẻ chia với nỗi đau của người bệnh bằng chính tấm lòng của mình, họ mới thực sự làm tốt sứ mệnh cao cả mà xã hội giao phó.

 Bà Phạm Thị Nguyệt - Người nhà bệnh nhân: Từ hôm tôi vào BV đến nay cảm thấy BS Hùng rất tận tình quan tâm đến bệnh nhân, khám xét rồi hỏi những chỗ nào đau thì rất chăm sóc.. Lúc nào gia đình về BN ở đây thì BS rất tận tình giúp đỡ, nâng dậy hoặc là chụp chiếu, đắp chăn cho BN.

 

Bác sĩ Phạm Văn Hùng - Khoa Hồi sức cấp cứu, BVĐK Lâm Hoa: Cấp cứu được BN càng cứu sống được nhiều người bệnh thì càng đem lại cho hạnh phúc cho mỗi gia đình. Chúng tôi luôn tâm niệm là mỗi BN nặng đến với chúng tôi, hãy coi họ như người thân của mình để hết lòng cứu chữa người bệnh.

 

Với những nỗ lực không ngừng, bác sĩ Phạm Văn Hùng luôn nhận được sự tin cậy của lãnh đạo và đồng nghiệp, nhiều lần được BVĐK Lâm Hoa khen thưởng. Nhưng, với vị bác sĩ trẻ này, phần thưởng đáng quý nhất, nguồn động viên lớn lao nhất, chính là sự yêu mến, tin cậy của người dân dành cho một người thầy thuốc luôn dốc lòng, dốc sức vì sức khỏe của bệnh nhân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...