Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại

Thứ 2, 20/02/2017 | 10:30:29
920 lượt xem

Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại" nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành việc làm thường xuyên, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tham gia, sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình, góp phần đem lại sự sống cho người bệnh.

Trong công tác hiến máu tình nguyện, các cán bộ ngành y tế luôn gương mẫu đi đầu. Năm nào cũng vậy, ngành y luôn là đơn vị đầu tiên tổ chức hiến máu tình nguyện sau Tết Nguyên đán. Với thông điệp Blouse trắng – trái tim hồng, ngày hội hiến máu năm nay mở đầu cho chuỗi hoạt động của Lễ hội xuân hồng năm 2017 tại Thái Bình.

 Ông Đỗ Thanh Giang - Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình: Hàng năm thực hiện sự chỉ đạo của BCĐ hiến máu tình nguyện tỉnh, nhân dịp 27/2 chúng tôi luôn chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành động viên tạo điều kiện cho anh em cán bộ viên chức tiếp tục cống hiến đăng ký tình nguyện hiến máu để có nguồn máu phục vụ cấp cứu điều trị và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 

Ngày hội hiến máu của ngành y tế đã thu hút sự hưởng ứng của hơn 320 bác sỹ, điều dưỡng, hộ lý và cán bộ y tế. Đây là dịp để mỗi y bác sĩ thể hiện lòng nhân ái, bao dung đối với những người bệnh còn gặp nhiều khó khăn, đồng thời phát huy tinh thần tình nguyện, trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng. Kết quả, ngày hội thu được 279 đơn vị máu an toàn.

Thạc sĩ, BS CKII Phạm Quang Lịch - Giám đốc Bệnh viện Phục hồi Chức năng: Ở đơn vị thì hàng năm Đảng ủy lãnh đạo BV đều phát động phong trào hiến máu trong cán bộ viên chức và đoàn viên thanh niên. Các năm đơn vị đều vượt chỉ tiêu do BCĐ hiến máu của tỉnh phát động.

 

 Điều dưỡng Vũ Thị Thu Hằng - BV Đa khoa tỉnh: Một phần vì mình là thanh niên 2 nữa là mình làm trong nghề này nên cảm thấy giọt máu của mình rất có ý nghĩa, mình cũng muốn đóng góp công sức của mình hiến máu để cứu giúp mọi người.

Những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm 2016 thu được hơn 10 nghìn đơn vị máu. Trong năm nay, toàn tỉnh phấn đấu thu được ít nhất 12 nghìn đơn vị.

Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch Hội CTĐ Thái Bình: Chúng tôi cũng có họp với các ngành, các huyện và cơ sở làm thế nào để mỗi huyện TP sẽ phấn đấu từ 3 – 4 lần hiến máu và tiến tới hiến máu ở các cụm xã, vận động các tầng lớp nhân dân.

 

Phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh đang ngày càng phát triển, thể hiện tính nhân văn cao cả, tình cảm giữa người với người. Những giọt máu tình nguyện đang góp phần đem đến niềm tin, niềm hy vọng cho người bệnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...