Chăm lo tết cho người nghèo

Thứ 5, 26/01/2017 | 08:52:16
464 lượt xem

Với chủ trương "Không có gia đình nghèo nào là không có Tết", Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình cùng các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có trên 5.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (trong đó trên 250  mẹ còn sống), hơn 51.000 liệt sỹ, khoảng 33.000 thương, bệnh binh và hơn 22.000 nạn nhân chất độc da cam. Năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 4,61 %, tỷ lệ hộ cận nghèo là 3,47%. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Lá lành đùm lá rách” được phát triển rộng ở khắp các địa phương trong tỉnh, nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng cùng Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, người khuyết tật và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm qua, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thái Bình cũng đã kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp được trên 9,3 tỷ đồng để giúp đỡ xây dựng gần 90 ngôi nhà "Đại đoàn kết", hỗ trợ trên 5.300 hộ nghèo, các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, UBND tỉnh Thái Bình đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, sở, ban, ngành, đoàn thể tập trung mọi nguồn lực, vận động các doanh nghiệp để cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo. UBND trích 32,6 tỷ đồng tặng quà cho trên 93.000 đối tượng chính sách, người có công. Ngân sách huyện, thành phố trích 8,4 tỷ đồng tặng quà cho hơn 73.000 đối tượng chính sách. Đối với người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và người cao tuổi, UBND tỉnh trích trên 2,5 tỷ đồng trợ cấp cho 8580 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với mức trợ cấp 300.000 đồng. Đồng thời huy động các cấp các ngành, doanh nghiệp và nhân dân trao tặng hơn 60.000 xuất quà với tổng kinh phí trên 18 tỷ đồng. Gần 10.000 xuất quà tặng được trao tới đối tượng bảo trợ xã hội tại các trung tâm và cộng đồng với kinh phí khoảng 2 tỷ đồng. 1300 trẻ em được thăm, hỏi, tặng quà trị giá gần 400 triệu đồng. Chủ tịch nước tặng  gần 86.000 suất quà với tổng kinh phí 17,6 tỷ đồng cho đối tượng người có công. Việc trao quà của Chủ tịch nước, của Chủ tịch UBND tỉnh được thực hiện tới tận tay đối tượng chính sách người có công.  

Ngoài nguồn hỗ trợ từ ngân sách, các đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tỉnh Thái Bình cũng đã tích cực chung tay chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Hàng loạt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà của MTTQ các cấp, các hội từ thiện, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã diễn ra sôi nổi. Với sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền mong muốn mang đến cho những  những hộ nghèo, người khuyết tật, gia đình chính sách một cái Tết vui vẻ, đầm ấm và sung túc.                

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...