Trao quà và mái ấm tình thương cho người có hoàn cảnh khó khăn

Chủ nhật, 15/01/2017 | 16:25:21
395 lượt xem

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Kiến Xương (Thái Bình) phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện trao kinh phí hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho hộ nghèo tại xã An Bình.

Trao tiền hỗ trợ tại lễ bàn giao nhà mái ấm tình thương.

Gia đình bà Mai Thị Mát là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã An Bình, huyện Kiến Xương. Chồng bị tai biến, liệt toàn thân, còn bà Mát thì bị ung thư giai đoạn cuối, sống cùng con trai nhỏ trong ngôi nhà dột nát nhiều năm nay nhưng không có kinh phí để sửa chữa.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Mát, người thân cùng với các tổ chức, đoàn thể góp công, tiền của xây dựng ngôi nhà mới cho bà với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng. Trong lễ khánh thành nhà mới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kiến Xương trao tiền hỗ trợ 30 triệu đồng.

Các tổ chức đoàn thể chính trị của xã, chính quyền địa phương đã trao tặng thêm một số vật dụng sinh hoạt giúp gia đình bà yên tâm vui xuân đón Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

+ Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình tổ chức trao quà tết cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/diôxin, cựu thanh niên xung phong và người có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Thái Bình và huyện Quỳnh Phụ.

Trao quà tại phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình.

Hội doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi trao 100 suất quà Tết trị giá 30 triệu đồng cho 100 đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi và nhân nhiễm chất độc da cam trên địa bàn Thành Phố. Công ty trách nhiệm hữu hạn Vĩnh Trà trao thêm 31 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho 31 cựu thanh niên xung phong sống neo đơn và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Trần Hưng Đạo. Tại Quỳnh Phụ, Công ty TNHH in Thành Trung trao tặng 30 suất quà gồm 1 phần quà và 300.000 đồng cho 30 hộ nghèo của xã An Quý.

+ Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư phối hợp với Công ty Bất động sản Dương Đường tổ chức trao nhà cho hộ nghèo xã Vũ Lạc, Thành phố Thái Bình.

Gia đình cụ Dương Thị Cúc (86 tuổi) và con gái là Phạm Thị Màu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Căn nhà cũ trước kia của gia đình xuống cấp trầm trọng, trong khi cả 2 mẹ con đều không có khả năng lao động nên khó có thể tự xây dựng, sửa chữa được nhà. Thấu hiểu hoàn cảnh này, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư vận động Công ty Bất động sản Dương Đường tài trợ 30 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của người dân trong xã, xây dựng căn nhà mới cho gia đình cụ.Đây là nguồn động viên lớn lao và kịp thời với gia đình cụ Dương Thị Cúc, giúp họ có cái Tết thực sự ấm áp và đủ đầy hơn.

Ngoài ra, Hội chữ thập đỏ huyện Vũ Thư còn phối hợp với Công ty xây dựng Cao Tuyết Phong trao quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng .

130 suất quà Tết với tổng giá trị trên 26 triệu đồng đã được trao cho 120 gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật và các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng.                                                                

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...