Sôi nổi ngày hội hiến máu Chủ nhật đỏ 2017

Thứ 2, 09/01/2017 | 11:05:09
330 lượt xem

Mang thông điệp ý nghĩa “Hiến máu cứu người – sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày “Chủ nhật đỏ” năm 2017 thu hút sự tham gia của người dân thuộc 25 tỉnh, thành phố trên cả nước với 40 điểm hiến máu tình nguyện. Tại Thái Bình, đây là lần thứ 4 liên tiếp, ngày “Chủ nhật đỏ” được tổ chức tại hai điểm trường: Cao đẳng Y tế Thái Bình và Đại học Y Dược Thái Bình.

Nhiều năm qua phong trào hiến máu nhân đạo đã là một phần trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. Ngày Chủ nhật đỏ năm nay, nhà trường thu được 512 đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị. Với nhà trường, “Chủ nhật đỏ” không chỉ là dịp để sẻ chia mà còn là bài học ngoại khóa, nhằm giáo dục truyền thống nhân ái, thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng cho cán bộ, sinh viên.

Còn tại Trường Đại học Y dược Thái Bình, ngày “Chủ nhật đỏ” thu được 624 đơn vị máu, vượt hơn 20% so với chỉ tiêu. Thành công của ngày hội “Chủ nhật đỏ” cũng như phong trào hiến máu tình nguyện của nhà trường có sự đóng góp không nhỏ của CLB Sinh viên vận động hiến máu tình nguyện.

Ngày hội hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ" là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động hiến máu năm 2017 của tỉnh. Lượng máu thu nhận từ ngày “Chủ nhật đỏ” tại Thái Bình sẽ góp phần cùng các tỉnh, thành trong cả nước hoàn thành chỉ tiêu đề ra là 25.000 đơn vị máu.

Đây không chỉ là dịp để các đơn vị thể hiện tinh thần thiện nguyện mà còn mang ý nghĩa cao cả hơn: những giọt máu đào được hiến tặng sẽ góp phần đem lại sự sống cho nhiều người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán – thời điểm mà lượng máu dự trữ tại các bệnh viện đang khan hiếm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...