Xét tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động” cho ông Đào Viết Thoàn

Thứ 4, 26/11/2014 | 15:00:08
1,237 lượt xem

Chiều ngày 26-11, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tổ chức họp để xét, duyệt đề nghị tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động" cho ông Đào Viết Thoàn - nông dân, lương y, thương binh hạng 1/4 (loại đặc biệt) quê xã An Qúy, huyện Quỳnh Phụ.

Tại cuộc họp, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh ghi nhận những thành tích và đóng góp của ông Đào Viết Thoàn đã thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Mặc dù là thương binh hạng đặc biệt được Nhà nước bao cấp toàn bộ nhưng bằng tấm lòng và tài năng, ông còn được biết đến là một lương y với 2 đề tài cấp Nhà nước được Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ khen thưởng đặc cách. Ngoài ra, ông còn có nhiều đề tài về các bài thuốc chữa bỏng cấp tỉnh, huyện được khen thưởng.

Trong nhiều năm khám chữa bệnh, ông Đào Viết Thoàn đã khám và cấp thuốc miễn phí cho trên 2.400 đối tượng chính sách với số tiền ước tính trên 6,3 tỷ đồng. Lương y Đào Viết Thoàn còn là một cựu chiến binh tiêu biểu tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới với số tiền ủng hộ làm đường giao thông nông thôn trên 250.000.000 đồng. Ông Đào Viết Thoàn đã được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, danh hiệu "Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2014" và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Thái Bình tự hào vì đã có nhiều tập thể, cá nhân anh hùng, được tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang, riêng về danh hiệu Anh hùng Lao động là danh hiệu đặc biệt. Thái Bình ghi nhận những đóng góp của lương y Đào Viết Thoàn dù là đối tượng chính sách nhưng ông biết vươn lên tích cực tham gia công tác từ thiện, làm giàu cho xã hội.       

Kết thúc cuộc họp, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã bỏ phiếu với tỷ lệ 100% nhất trí việc xét, duyệt tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động" cho ông Đào Viết Thoàn.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...