Phúc tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2014

Thứ 3, 25/11/2014 | 17:28:16
955 lượt xem

Chiều ngày 25 -11 , Đoàn phúc tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2014 do đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình giảm nghèo của tỉnh làm việc tại xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng.

 

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình giảm nghèo của tỉnh thăm cuộc sống của người dân xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng.

Năm 2014, theo báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Nguyên Xá, đến ngày 12-11-2014 đã có 8/8 thôn hoàn thành việc điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tổng số hộ nghèo là 58 hộ, đạt tỷ lệ 2,49% ( giảm 2,8% so với năm 2013), tổng số hộ cận nghèo là 26 hộ, đạt tỷ lệ 1,12% (giảm 0,51% so với năm 2013). Nguyên Xá là xã có tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm sâu so với các xã trong huyện Đông Hưng.

Sau khi nghe báo cáo của xã và ý kiến của các thành viên trong Đoàn phúc tra, kết luận buổi làm việc, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những cố gắng của Ban Chỉ đạo giảm nghèo xã Nguyên Xá trong việc chỉ đạo các thôn, xóm thực hiện đúng quy trình điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo. Nguyên Xá đã khắc phục tình trạng cán bộ thôn, xã nể nang, tránh tình trạng tách hộ, ghép hộ, nhiều hộ dân trong xã đã tự nguyện xin ra khỏi danh sách hộ nghèo. Đồng chí Phó Chủ tịch yêu cầu: Ban Chỉ đạo Chương trình giảm nghèo huyện Đông Hưng tiếp tục tập trung vào công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ về quyền lợi của nghèo; thực hiện phúc tra những xã có tỷ lệ tăng, giảm bất thường hoặc không giảm để có kết quả tổng hợp gửi về Ban Chỉ đạo Chương trình giảm nghèo của tỉnh.

                                                          Hồng Thắm

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...