Triển khai giải quyết chế độ cho lực lượng lao động tiền trạm kinh tế mới

Thứ 3, 11/11/2014 | 10:46:37
1,290 lượt xem

Tỉnh Thái Bình có 22.239 người đi lao động tiền trạm kinh tế mới tại các tỉnh phía Nam thời kỳ 1976 - 1980 được hưởng chế độ theo Văn bản số 2169 của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt. Tuy nhiên, việc thực hiện chi trả như thế nào cho đúng người, căn cứ văn bản, giấy tờ nào để chi trả là những vấn đề trọng tâm được đặt ra tại cuộc họp của UBND tỉnh sáng ngày 11-11 do đồng chí Cao Thị Hải- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Theo Quyết định 2169, những lao động đi tiền trạm kinh tế mới sẽ được giải quyết chế độ 01 lần cho những người đi 2 năm trở xuống mà hoàn thành nhiệm vụ trở về với mức 2,5 triệu đồng. Những người đi từ 2 năm trở lên, cứ mỗi năm được cộng thêm 800.000 đồng.  Theo Đề án mà tỉnh Thái Bình đã xây dựng sẽ tập trung giải quyết cho những người đi tiền trạm kinh tế ở 5 tỉnh phía Nam gồm: Đắk Lắk, Sông Bé, Tây Nguyên, Kiên Giang và Thuận Hải.  

 Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề trọng tâm như: Công tác tuyên truyền, thành lập Tiểu ban các xã, phường, thị trấn thống kê đối tượng, biện pháp để triển khai việc chi trả chế độ cho lao động đi tiền trạm vùng kinh tế mới.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành liên quan, huyện, thành phố khẩn trương triển khai rà soát đối tượng đi lao động tiền trạm kinh tế mới. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngoài thành lập Ban Chỉ đạo chung của tỉnh, các huyện, xã cũng thành lập Ban Chỉ đạo riêng. Sau khi thành lập Ban Chỉ đạo các cấp, cần xây dựng kế hoạch cụ thể để hướng dẫn xác định rõ đối tượng, thời gian hưởng trợ cấp theo đúng Đề án; quan tâm đến địa bàn hoạt động, xây dựng lộ trình theo từng đợt cụ thể, đảm bảo việc giải quyết trợ cấp không sót và đúng đối tượng.

Mai Liên

     

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...