Đông Hưng, Vũ Thư tiến hành điều trị nghiện bằng Methadone

Thứ 2, 11/08/2014 | 15:52:10
1,495 lượt xem

Sáng ngày 11/8, Trung tâm y tế huyện Đông Hưng tổ chức khai trương và khởi liều điều trị cho bệnh nhân nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone.

 Sự thành công của cơ sở điều trị Methadone Thành phố Thái Bình là bước khởi đầu tích cực để Thái Bình mở rộng triển khai việc điều trị Methadone ở tất cả các huyện, thành phố.  Thành lập cơ sở điều trị bằng Methadone tại Trung tâm y tế huyện Đông Hưng là dấu mốc quan trọng trong việc thực hiện "Đề án điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại Thái Bình".

 Cơ sở điều trị bằng Mathadone tại huyện Đông Hưng trước mắt có 13 cán bộ nhân viên y tế, trong đó có 2 bác sỹ điều trị. Đến nay, cơ sở đã tiếp nhận trên 40 bộ hồ sơ của các bệnh nhân tự nguyện đăng ký điều trị. Hiện cơ sở đã khởi liều điều trị cho 20 bệnh nhân. Các bệnh nhân đến Trung tâm được thăm khám miễn phí. Đối với các trường hợp bệnh nhân là hộ nghèo, thuộc gia đình chính sách được miễn giảm 50% phí điều trị.

* Theo kế hoạch, ngày 13/8, huyện Vũ Thư chính thức triển khai việc điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone tại Trung tâm y tế huyện. Khoảng 30 đối tượng tham gia điều trị đợt đầu trong tháng đầu tiên.  

 Vũ Thư hiện có 589 người nghiện chích ma túy tại 29/30 xã, thị trấn. Tính đến ngày 31/5/2014, 458 người nhiễm HIV, 137 số trường hợp tử vong do AIDS. Đặc biệt, dịch HIV/AIDS đã xuất hiện ở 30/30 xã, thị trấn. Trước thực trạng đó, huyện Vũ Thư triển khai kế hoạch điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone. Dự kiến đến hết tháng 12/2014 sẽ có 100 người nghiện tại huyện Vũ Thư được tham gia điều trị. Đến hết năm 2015, toàn huyện có 250 đối tượng được điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone.

 Điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone là một điều trị lâu dài, có kiểm soát, giá thành rẻ được sử dụng theo đường uống dưới dạng siro nên giúp dự phòng các bệnh lây truyền qua đường máu như: HIV, viêm gan B, C. Điều đáng nói là giúp cải thiện sức khoẻ và giúp người nghiện duy trì việc làm, ổn định cuộc sống lâu dài, tăng sức sản xuất của xã hội.

PV

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...